Những bông hồng quyền lực nhất giới công nghệ

20/10/2015 13:54 GMT+7

(TNO) Họ là những phụ nữ tài giỏi trong ngành công nghệ toàn cầu và góp phần không nhỏ vào sự thành công của các công ty mình đầu quân.

(TNO) Họ là những phụ nữ tài giỏi trong ngành công nghệ toàn cầu và góp phần không nhỏ vào sự thành công của các công ty mình đầu quân.

COO Facebook - Sheryl Sandberg
Sandberg hiện đang làm giám đốc điều hành (COO) tại Facebook, nổi tiếng là người luôn đấu tranh bình đẳng giới giữa đàn ông với phụ nữ.
Sandberg đấu tranh mạnh mẽ cho quyền bình đẳng giới - Ảnh: AFP
Trước khi đến với Facebook vào năm 2008 bà đã là một giám đốc điều hành của Google. Tại Facebook, Sandberg là nhân viên nữ đầu tiên của công ty trong suốt 4 năm sau đó. Nhờ sự lãnh đạo của bà mà Facebook đang phát triển doanh thu một cách vượt trội.
CEO HP - Meg Whitman
Bà Whitman dẫn dắt HP từ năm 2011 và trở thành chủ tịch hội đồng quản trị của công ty vào năm 2014. Trước khi về đầu quân cho HP, Whitman làm giám đốc điều hành trang web mua bán eBay.
Trước khi về với HP Whitman đã nổi tiếng khi điều hành eBay - Ảnh: Reuters

Bà Whiman tốt nghiệp đại học Princeton và nhận bằng MBA của Trường Harvard nổi tiếng. Ngoài HP và eBay, bà Whitman cũng từng làm việc cho hãng sản xuất đồ chơi Hasbro, công ty Walt Disney, công ty cố vấn quản lý Bain & Co và hiện tại Whitman cũng là cổ đông của tập đoàn P&G.

CEO Yahoo - Marissa Mayer
Marissa Mayer là một trong những CEO nhận lương cao nhất nước Mỹ năm 2014 với con số lên đến 42 triệu USD nhờ quyết định tăng lương của Yahoo. Khi lên lãnh đạo Yahoo, bà Mayer có trọng trách lớn đó là thúc đẩy công ty này tăng trưởng trở lại sau khi bị các đối thủ như Facebook vượt mặt.
Mayer đang từng bước vực dậy Yahoo - Ảnh: AFP
Vào tháng 1.2014, Mayer thông báo kế hoạch bán lại số cổ phần mà Yahoo đã mua của Alibaba trong năm 2005 cho chính hãng thương mại điện tử Trung Quốc với số tiền 4,2 tỉ USD.
Phó chủ tịch cấp cao Apple - Angela Ahrendts
Cựu CEO Burberry này bắt đầu công việc của mình tại Apple bằng cách phụ trách ngành bán lẻ và bán hàng trực tuyến vào đầu năm 2014 và trở thành người phụ nữ đầu tiên trong ban điều hành Apple thời Tim Cook.
Ahrendts được tuyển về trong bối cảnh Apple chuẩn bị công bố Watch - Ảnh: AFP

Trong khoảng thòi gian làm việc cho Burberry (từ năm 2006), Ahrendts đã mang về cho hãng thời trang doanh thu tăng vọt gấp 3 lần, kiếm hơn 3 tỉ USD và giá cổ phiếu cũng tăng 3 lần.

CEO IBM - Ginni Rometty
Kể từ ngày lên lãnh đạo, bà Ginni Rometty đã giúp IBM vượt qua giai đoạn khó khăn khi 11 quý liên tiếp có doanh thu sụt giảm. Tại IBM, bà Rometty đã chuyển hướng công ty này đầu tư vào các doanh nghiệp với nhiệm vụ phát triển phần mềm phân tích dữ liệu, điện toán đám mây và công nghệ trí tuệ nhân tạo Watson.
Bà Rometty đang chứng tỏ khả năng của mình khi lãnh đạo IBM vượt khó - Ảnh: Reuters
Đồng CEO Oracle - Safra Catz
Bà Safra Catz đã trở thành CEO Oracle vào tháng 9.2014, bên cạnh Larry Ellison. Với 16 năm cống hiến, Catz đã sở hữu một lượng lớn cổ phiếu trong tay và trở thành một trong những nữ quản trị được trả lương cao nhất thế giới, khoảng 38 triệu USD trong năm 2014.
Safra Catz là một trong những nữ lãnh đạo nhận lương cao nhất trong làng công nghệ - Ảnh: AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.