Những cách 'bổ sung' jack cắm tai nghe trên iPhone 7

07/10/2016 11:45 GMT+7

iPhone 7 và 7 Plus không có jack cắm tai nghe 3.5 mm như là cách Apple thực hiện để giúp mở rộng không gian cho các thành phần khác cũng như giúp máy chịu nước tốt hơn.

Kết quả là nhiều người có thể cảm thấy lạ lẫm với việc sử dụng iPhone mới khi muốn nghe nhạc, chính vì vậy trang BGR đã đưa ra một số cách để giải quyết vấn đề này.
Tai nghe mới
iPhone 7 và 7 Plus mới đi kèm với tai nghe EarPods mới giao tiếp qua cổng Lightning cũng như bộ chuyển đổi cho phép người dùng cắm tai nghe truyền thống sử dụng jack 3.5 mm vào cổng Lightning của iPhone. Đáng buồn là không phải mọi giải pháp đưa ra đều cho phép bạn tiến hành sạc điện thoại trong khi nghe nhạc.
Vì vậy, câu trả lời đầu tiên và rõ ràng nhất cho vấn đề này chính là mua một tai nghe không dây mới. Mặc dù Apple cung cấp tai nghe không dây AirPods, nhưng thực sự mà nói chiếc tai nghe này có khá nhiều bất cập, như giá cao (159 USD) và dễ thất lạc khi đeo. Theo BGR, một giải pháp tai nghe không dây sáng giá đó là Under Armour UA Wireless Headphones được bán với giá 100 USD trên Amazon với công nghệ loại bỏ tiếng ồn.
Ngoài ra còn có các giải pháp thay thế khác được đưa ra gồm SENSO ActivBuds, AYL Bluetooth Headphones, Mpow Jaws, Sound Intone P6 và Pantrasamia Premium Wireless Earbuds. Tất cả đều được đánh giá khá cao.
Bộ chuyển đổi từ Lightning sang jack 3.5 mm không cho phép sạc pin khi nghe nhạc Ảnh: AFP
Bộ chuyển đổi
Bộ chuyển đổi Lightning-to-3.5 mm của Apple chỉ có một cổng, do đó bạn không thể sạc điện thoại của mình khi sử dụng tai nghe. Đó là lý do vì sao bạn cần tìm mua một bộ chuyển đổi khác cung cấp 2 cổng, cho phép vừa nghe nhạc và vừa sạc pin điện thoại.
Những cái tên được BGR đưa ra bao gồm Fstop Labs Lightning to 3.5mm Adapter, Canada Prime Adapter, Grapestec Charger and 3.5mm Earphone Jack Cable Adapter và Lightning Audio + Charge RockStar từ Belkin.
Dock
Khi đang ở bàn làm việc hoặc văn phòng, một dock có thể rất hữu ích giúp bạn giải quyết vấn đề thiếu jack cắm tai nghe 3.5 mm của iPhone 7. Có một loạt tùy chọn có sẵn trên mạng, nhưng giải pháp tốt nhất có lẽ là dock iPhone của Apple, có sẵn với các màu xám, bạc, vàng hồng, vàng và đen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.