Những cách tạo ra năng lượng từ chính cơ thể con người

17/10/2016 09:59 GMT+7

Năng lượng từ con người có lẽ là một trong những nguồn tài nguyên năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới chưa được khai thác. Đó là lý do tại sao nhiều công ty đang cố gắng tận dụng điều này.

Theo Engadget, để phục vụ mục tiêu của mình, các công ty đã phát triển những thiết bị thông minh có thể khai thác động năng từ các hoạt động hàng ngày của con người.
Bằng cách chuyển động năng thành điện sử dụng được, chúng ta sẽ giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch hay tương tự, đồng thời nó cũng sẽ khuyến khích người dân vận động nhiều hơn, tạo ra một lối sống lành mạnh hơn.
Di chuyển tạo ra ánh sáng
Đối với vận động viên hay bất cứ ai quan tâm đến hoạt động khi trời tối, giấc mơ di chuyển tạo ra ánh sáng đã thành sự thật, không còn cần phải dùng đến đèn pha hay đèn nhấp nháy trên cơ thể vào ban đêm để báo hiệu nữa.
Million Mile Light rất hữu ích cho những vận động viên chạy dài tập luyện ban đêm
Million Mile Light là một đèn LED nhỏ có thể phát sáng từ sự di chuyển của người dùng, phát ra ánh sáng nhấp nháy liên tục đủ sáng để đảm bảo những người khác có thể nhận ra người đi bộ ở khoảng cách đến khoảng 200 mét. Đèn hứa hẹn cho tuổi thọ pin 100.000 giờ, tạo ra ánh sáng bền vững.
Vừa đạp xe, vừa sạc pin
Công ty Mexico Bambootec đã tạo ra chiếc xe đạp thông minh làm từ tre, có khả năng thu năng lượng từ bàn đạp và biến nó thành điện dùng để sạc smartphone hay máy nghe nhạc MP3 thông qua một bộ chuyển đổi điện năng kết nối trên đường đi. Phần khung được làm chủ yếu từ tre và cỏ, vì vậy nó có một tác động tốt với môi trường.
Trung tâm mua sắm tạo năng lượng
Một công ty công nghệ sạch có tên Pavegen đã lắp đặt 68 gạch lát trên những tấm sàn tại một trung tâm mua sắm ở Johannesburg (Nam Phi) vào năm ngoái với mục đích nâng cao nhận thức về vấn đề xã hội mà người dân ở các khu vực nông thôn phải đối mặt, đó là một lưới điện không ổn định.
Nguồn năng lượng từ hoạt động di chuyển của khách hàng tại các trung tâm mua sắm là rất lớn
Những tấm gạch này cung cấp năng lượng cho những khu vực khác tại Nam Phi dựa vào những bước đi mà khách di chuyển trên đó. Ghi nhận cho thấy, trung tâm mua sắm này thu thập hơn 2 triệu bước chân mỗi tháng, điều này đã giúp tạo ra một số lượng đáng kể năng lượng và tạo ra một tác động lớn cho cuộc sống của những người cần ánh sáng, điều hòa nhiệt độ cũng như tiện nghi cơ bản khác.
Giày sinh năng lượng
Hành động đơn giản của việc đi bộ cũng có thể cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử nhỏ. Đó là nhờ vào công nghệ đến từ trường Đại học khoa học Wisconsin-Madison khi họ tạo ra một cặp lót giày có khả năng tạo ra 20 watt năng lượng từ những bước chân.
Rõ ràng đây là một ý tưởng tuyệt vời cho những cư dân ở các đô thị, sinh viên đại học hay bất cứ ai thường xuyên di chuyển.
Vải phát năng lượng cho thiết bị đeo
Một nhóm các kỹ sư Viện công nghệ Georgia vừa phát triển tấm vải hybrid có thể sử dụng năng lượng mặt trời và năng lượng động năng để tạo ra năng lượng sạch. Vải này có thể được sử dụng cho quần áo mặc trên người, rèm cửa sổ hay thậm chí là lều cắm trại.
Những miếng vải siêu nhẹ và thoáng rất hữu ích để nạp năng lượng cho thiết bị đeo
Dựa vào các sợi polymer siêu nhẹ và giá rẻ, vật liệu tạo năng lượng mới này được chế tạo nhờ vào công nghệ dệt mô-đun mới, hoạt động bằng cách dệt so le các sợi polymer thông qua máy dệt công nghiệp sử dụng con thoi. Chất liệu vải là thoáng nhưng có thể tạo ra một nguồn năng lượng lớn. Tuy nhiên nhà sáng chế vật liệu vẫn đang tìm cách cải thiện để nó không thấm nước và cải thiện độ bền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.