Những game PC hay nhất tại E3 2006

21/05/2006 22:11 GMT+7

Đến hẹn, E3 (Electronic Entertaiment Expo) diễn ra và đã kết thúc tại Los Angeles (Mỹ). E3 năm nay là một cuộc diễu hành nhộn nhịp của những game chất lượng cao của các nhà phát triển và phát hành thuộc mọi đẳng cấp.

E3 2006 chứng kiến những game mở rộng hay phần tiếp theo chiếm ưu thế như WOW:Burning Crusade (MMORPG), Neverwinter Nights 2 (RPG), Civilization, Hitman: Blood Money, Medieval 2: Total war... Quả là các nhà phát triển và sản xuất game không bỏ qua việc khai thác các game ăn khách. Tuy nhiên, kết quả các giải thưởng lại cho thấy game mới được đánh giá cao. Có thể xem đây là điểm giao thời, chuẩn bị cho những game thế hệ tiếp theo.

Chuyện buồn duy nhất ở E3 là có quá nhiều game hay để mà loại khỏi danh sách những game hay nhất. Có một số thể loại khó chọn lựa, vì thế việc đánh giá nhìn chung dựa vào những game nào có demo hoặc bản beta gây ấn tượng tốt nhất. Ở thể loại game PC, một số game bị loại, thậm chí không được đề cử do không được giới thiệu trên môi trường PC. Chẳng hạn những game như BioShock, Gears of War, Brothers in Arms: Highway to Hell, Splinter Cell: Double Agent và Madden 07, bị loại chỉ vì cách giới thiệu không phù hợp ở E3. Dưới đây là các giải thưởng dành cho game PC.

Game hành động hay nhất

John Woo Presents: Stranglehold  (phát triển và phát hành: Midway Games). Sau 14 năm, thanh tra Tequelia trong Hard Boiled (đạo diễn: Ngô Vũ Sâm, diễn viên: Châu Nhuận Phát) trở lại Stranglehold. Hình ảnh người hùng ngậm cây tăm lao qua cửa sổ sẽ được tái hiện chân thật qua góc quay camera theo kiểu điện ảnh. Tuy nhiên không phải Châu Nhuận Phát hay Ngô Vũ Sâm là sức thu hút lớn nhất của game mà là thương hiệu "sức tàn phá khổng lồ". Thật vậy, game mang một mức độ phá hủy chưa từng có: bất cứ thứ gì cũng có thể bẻ gãy, châm lửa đốt hay thậm chí thả lên đầu đối thủ.

Game bắn súng góc nhìn thứ nhất hay nhất

Crysis (phát triển: Crytek, phát hành: Electronic Arts, dự kiến vào cuối năm 2006). Trong hàng loạt game bắn súng được giới thiệu tại E3, Crysis của Crytek nổi bật hơn tất cả. Không chỉ cuốn hút nhờ cốt truyện, các game thủ còn kinh ngạc vì đồ họa và các hiệu ứng vật lý của nó. Ngay ở giai đoạn đầu, game đã hỗ trợ một hệ thống AI (trí thông minh nhân tạo) biết ngụy trang và hoạt động đồng đội hiệu quả. Nếu cả trò chơi cũng hấp dẫn như phần demo, game sẽ là một trong những trò chơi mang nhãn thế hệ mới (next-gen) đáng mong chờ nhất năm nay.

Game online hay nhất

Age of Conan: Hyborian Adventures (phát triển và phát hành Funcom, dự kiến cuối năm 2006). Thế giới thần thoại không chỉ là lĩnh vực của văn hào Tolkien. Ở đó còn có Howard, với nhân vật Conan, tiêu điểm của game online mới sắp ra mắt. Game là một thế giới với những vị thần độc ác, những quái thú ghê sợ, và những tộc người luôn đấu tranh sinh tồn. Mang một nét đột phá so với các game cùng loại, game mở đầu với một phần chơi đơn nhỏ để người chơi tập quen với môi trường. Sở dĩ phần này cực kỳ quan trọng vì game giới thiệu hệ thống chiến đấu vào loại phức tạp nhất hiện nay với khả năng điều khiển từng đường kiếm, chiến đấu trên ngựa và hàng loạt những pha đấm đá tùy ý thích. Rõ ràng thế giới ma thuật tối tăm này hướng tới một lứa tuổi lớn hơn.

Game nhập vai hay nhất

The Witcher (phát triển và phát hành: CD Projekt, dự kiến vào quý III/2006). Hòa trộn yếu tố hành động đòi hỏi suy luận chiến thuật của xu hướng game hiện đại với một cốt truyện sâu rộng của những game truyền thống, game đưa người chơi vào những bước chân của một dũng sĩ diệt quỷ với mục tiêu bảo vệ con người. Tuy vậy, không như bề ngoài, game sẽ đưa đến những sự lựa chọn đầy phức tạp. Lựa chọn không chỉ đơn thuần phân loại "tốt" hay "xấu" mà sẽ dẫn đến những hậu quả khác nhau trong tương lai. Game có đồ họa tuyệt vời với khung cảnh thiên nhiên rộng lớn, chức năng ngày đêm, thời tiết, và những con người với tính cách rõ rệt.

Game giả lập PC hay nhất

Spore (phát triển: Maxis, phát hành: Electronic Arts, dự kiến năm 2007). Xuất hiện từ E3 2005, Spore trở lại với diện mạo hoàn thiện hơn hẳn. Ngay từ ngày đầu, game đã gây chú ý vì đề tài nhiều tham vọng tưởng như không thể thực hiện được. Người chơi sẽ thật sự điều khiển sự sống, từ những sinh vật nhỏ nhất đến cả hành tinh to lớn. Mỗi màn chơi sẽ giới thiệu một cấu trúc sinh thái khác nhau, cho đến cuối cùng là vũ trụ với tất cả sinh vật. Dù ngày phát hành còn xa, bản trình diễn của Spore đã chứng minh được rằng những người ở EA đã thực hiện được điều họ hứa.

Game chiến thuật hay nhất

Company of Heroes (phát triển: Relic Entertainment, phát hành: THQ, dự kiến quý III/2006). Vẫn là Thế chiến thứ II, một đề tài quá quen thuộc trong các game chiến thuật, nhưng game thổi vào đó một luồng gió mới rất hấp dẫn. Người chơi sẽ dấn thân vào cuộc hành trình của những con người dũng cảm trong một chiến dịch chơi đơn đồ sộ mở đầu bằng cuộc đổ bộ Normandy. Từ đó, hệ thống AI vượt bậc sẽ đem đến những đối thủ đáng gờm biết sử dụng chiến thuật và môi trường để đối phó với đối phương.

Hạnh Vân (theo IGN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.