Những lựa chọn thay thế sáng giá cho Photoshop

25/04/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Adobe Photoshop vẫn là công cụ chỉnh sửa ảnh tốt nhất thị trường. Nhưng nếu không được đào tạo căn bản, và có giới hạn một phần chi phí sử dụng thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những sự thay thế khác rẻ hơn, thậm chí hoàn toàn miễn phí.

(TNO) Adobe Photoshop vẫn là công cụ chỉnh sửa ảnh tốt nhất thị trường. Nhưng nếu không được đào tạo căn bản, và có giới hạn một phần chi phí sử dụng thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những sự thay thế khác rẻ hơn, thậm chí hoàn toàn miễn phí.

GIMP

Được đánh giá là công cụ miễn phí tốt nhất thay thế cho Photoshop, GIMP (GNU Image Manipulation Program) tại địa chỉ www.gimp.org là một ứng dụng mã nguồn mở được phát triển bởi cộng đồng tình nguyện viên, những người muốn duy trì và cải thiện sản phẩm. Có sẵn cho máy Mac và PC, bạn nhận được rất nhiều công cụ chỉnh sửa từ cơ bản đến cao cấp, khá gần gũi với Photoshop nếu so sánh với các ứng dụng miễn phí được đề cập trong bài, là lựa chọn hoàn hảo cho các nhà thiết kế không muốn chi cả trăm USD cho Adobe. 
GIMP là ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí thay thế tốt nhất cho Photoshop
Khi khởi động chương trình, bạn sẽ thấy một cửa sổ chuyên dụng hiển thị hình ảnh, và cửa sổ riêng biệt để tổ chức các hộp công cụ. Nó trông có vẻ giống Photoshop, nhưng GIMP có cái nhìn và cảm nhận của riêng mình. Khi sử dụng một màn hình lớn, hoặc hai màn hình, nó sẽ thể hiện được rất nhiều sức mạnh bởi không gian lớn sẽ cho phép bạn làm việc với nhiều yếu tố trên hình ảnh. Các biểu tượng trên thanh công cụ mang đến các hành động như cắt, tô màu hay sử dụng nhiều hiệu ứng khác nhau cho bức ảnh.

Photoscape

Bên cạnh khả năng chỉnh sửa hình ảnh, Photoscape được cung cấp tại www.photoscape.org/ps/main/index.php cũng cho phép bạn tạo các ảnh động GIF, ảnh chụp màn hình và kết hợp hoặc tách ảnh. Bạn có thể tùy chỉnh thanh công cụ, từ đó tổ chức các tính năng mà bạn sử dụng nhiều nhất, sau đó trở lại với thanh công cụ mặc định khi muốn đi sâu hơn vào các dịch vụ của phần mềm.
Bạn có thể loại bỏ những quảng cáo trên Photoscape nếu chấp nhận “bỏ tiền”
Mặc dù miễn phí, nhưng Photoscape lại đi theo chương trình chèn quảng cáo, nghĩa là nếu người dùng muốn gỡ bỏ quảng cáo thì phải chi ra một số tiền cho phần mềm. Mặc dù Photoscape cho biết các quảng cáo không xâm nhập vào máy tính, nhưng dù sao bạn cũng nên cẩn thận.

Paint.NET

Công cụ Paint.NET được cung cấp tại www.getpaint.net/index.html ngày càng có chất lượng tốt hơn. Đây là một dự án thiết kế cấp cao được cố vấn bởi Microsoft, được các sinh viên và cựu sinh viên tham gia phát triển. Ban đầu nó được phát triển như là một lựa chọn thay thế cho Microsoft Paint, vốn đi kèm với Windows. Tuy nhiên, Paint.NET hiện đã vượt mặt Microsoft Paint khi xét đến chức năng và một số tính năng cải tiến.
Paint.NET đang ngày càng có những bước cải tiến vượt trội về khả năng chỉnh sửa ảnh
Paint.NET có giao diện người dùng trực quan nhằm hỗ trợ các lớp, hiệu ứng đặc biệt và các công cụ khác. So với Microsoft Paint, Paint.NET có thể chỉnh sửa ảnh cao cấp hơn, với những thứ mà Photoshop hay các chương trình khác hỗ trợ.

Picasa

Picasa tại địa chỉ picasa.google.com không chỉ là một công cụ biên tập hình ảnh cũng như tạo slideshow, nó còn có đủ các công cụ chỉnh sửa cơ bản cho các nhà thiết kế. Chương trình làm việc với máy Mac và PC, được Google mua lại vào năm 2004, cho phép bạn sử dụng để chia sẻ hình ảnh tiểu sử trên Google+ của bạn.
Picasa được Google phát triển để người dùng tạo ảnh tiểu sử trên Google+ dễ dàng
Sử dụng Picasa, bạn có thể dễ dàng xử lý các hình ảnh trên máy tính hoặc kho đám mây Drive, và định dạng chúng để chia sẻ. Bạn có thể chọn một kích thước tải lên chuẩn, sau đó chương trình sẽ tiến hành chăm sóc cho bức ảnh. Ngoài Google+, bạn có thể đồng bộ các album của bạn từ Picasa đến album trên các trang web khác.

Serif PhotoPlus

Phiên bản miễn phí của Serif PhotoPlus được cung cấp tại www.serif.com/free-photo-editing-software/, mang đến cho bạn những công cụ cơ bản để chỉnh sửa ảnh.
Phiên bản miễn phí của Serif PhotoPlus cung cấp những công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản
Phần mềm này chứa những tính năng cơ bản, như cho phép bạn thay đổi kích thước, áp dụng các bộ lọc và hiệu ứng, giảm mắt đỏ cũng như các chức năng khác. Bởi vì nó thiếu một số tính năng của một phiên bản trả tiền nên không giúp bạn đi quá sâu vào hoạt động chỉnh sửa ảnh. Tuy nhiên, nó cung cấp cho bạn các công cụ để dễ dàng định dạng, tạo hiệu ứng đánh bóng cho album.

Ngoài những ứng dụng nói trên, bạn cũng có thể thử qua một số công cụ chỉnh sửa ảnh miễn phí dựa trên nền web, như http://apps.pixlr.com/editor; https://www.photoshop.com/login; http://ipiccy.com hay http://www.fotor.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.