Những mẫu laptop nổi bật nhất năm 2016

12/12/2016 21:04 GMT+7

Máy tính xách tay (laptop) năm 2016 tập trung vào các yếu tố thiết kế, công nghệ mới như màn hình OLED hay những ý tưởng mới về giao diện cảm ứng…

MacBook Pro với Touch Bar
Có thể nhiều người khó chịu khi Apple loại bỏ tất cả các kết nối truyền thống để chuyển sang cổng kết nối duy nhất trên MacBook Pro, nhưng trong thực tế sản phẩm đã thực sự làm thỏa mãn khát khao của nhiều người tiêu dùng sau một khoảng thời gian dài Apple không tung ra bản cập nhật lớn dành cho sản phẩm.
MacBook Pro mới nổi bật với Touch Bar có khả năng biến đổi theo công việc Ảnh: AFP
MacBook Pro mới mang đến một trải nghiệm sản phẩm tuyệt vời. Thiết kế kết hợp giữa phần cứng cao cấp và phần mềm hiện đại là một trong những điều mà Apple luôn duy trì. Điểm nhấn Touch Bar trên MacBook Pro chắc chắn là một trong những điều thú vị nhất mà Apple đã đạt được trong những năm qua.
Dell XPS 13
XPS 13 của Dell luôn chiếm được cảm tình từ phía người tiêu dùng laptop Windows trong những năm qua nhờ các yếu tố như thiết kế viền gần như không, trong khi kiểu dáng cũng khá nhỏ gọn.
XPS 13 luôn được đánh giá là một trong những laptop Windows tốt nhất Ảnh: AFP
Mặc dù không mang đến một cải tiến lớn trong năm 2016 này nhưng XPS 13 của Dell đã được nâng cấp phần cứng để mang đến hiệu suất làm việc mạnh mẽ, cùng tùy chọn màu vàng trông khá bắt mắt.
Xét về tổng thể, các cải tiến trên XPS 13 có thể không thực sự quá nổi bật so với MacBook Pro mới nhưng nhìn chung đây thực sự là một ultrabook đẹp mắt mà nhiều người dùng mong muốn.
Surface Book
Phiên bản 2015 của Surface Book có thể không đáp ứng được toàn bộ kỳ vọng của người tiêu dùng, chính vì vậy sự xuất hiện của Surface Book mới trong năm nay đã nhận được rất nhiều đánh giá cao.
Surface Book 2016 là lựa chọn đáp ứng nhu cầu người dùng cao cấp Ảnh: Reuters
Với thiết kế cải tiến nhẹ so với phiên bản tiền nhiệm, phiên bản mới của Surface Book mang đến những cải tiến về sức mạnh đồ họa (tăng gấp đôi) và thời lượng pin. Điều này giúp Surface Book trở nên phù hợp cho các chuyên gia sáng tạo và game thủ, cũng như những người muốn thoát khỏi hình ảnh của Apple. Giá bán 3.000 USD dành cho sản phẩm cũng được cho là tạm ổn.
HP Spectre X360
Trong khi Surface Book là sản phẩm được Microsoft hướng đến các chuyên gia sáng tạo thì Spectre X360 được phát triển cho người tiêu dùng hằng ngày. Tuy thiếu một số tính năng như bút cảm ứng nhưng Spectre có giá bán phải chăng hơn, thời lượng pin tốt hơn và xử lý công việc cũng khá nhanh.
Spectre X360 sở hữu cấu hình phần cứng tốt khi so sánh với mức giá Ảnh: Reuters
Phiên bản 2016 của Spectre X360 bao gồm các tính năng liên quan đến phần lớn người tiêu dùng cơ bản. Tuy không có màn hình độ phân giải cao nhất, nhưng thiết bị thực sự là một trong những sản phẩm tốt và thiết kế đẹp nhất.
Lenovo ThinkPad X1 Yoga (OLED)
Ngoài thiết kế rất mỏng (16,8 mm) và chỉ nhẹ 1,27 kg, chiếc máy tính có khả năng chuyển đổi của Lenovo còn mang đến công nghệ màn hình OLED kích thước 14 inch đến từ Samsung cung cấp độ phân giải đáng kinh ngạc 2.560 x 1.440 pixel.
Màn hình OLED là nét nổi bật nhất của X1 Yoga khi so sánh với các sản phẩm trong bài Ảnh: AFP
Bên cạnh đó, X1 Yoga còn đi kèm với một bút cảm ứng cho phép người dùng đánh dấu hoặc ghi chú thích trực tiếp trên các trang web sử dụng trình duyệt Microsoft Edge. Bút cảm ứng được bố trí đặt và sạc bên trong thiết bị để tránh trường hợp thất lạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.