Những smartphone cảm biến vân tay giá rẻ hiện nay

16/01/2016 15:10 GMT+7

Kể từ ngày iPhone 5S ra mắt vào năm 2013, đến nay cảm biến vân tay đã xuất hiện ngày càng nhiều trên smartphone, không chỉ những sản phẩm cao cấp mà tính năng này đã dần xuất hiện trên những mẫu smartphone giá mềm.

Kể từ ngày iPhone 5S ra mắt vào năm 2013, đến nay cảm biến vân tay đã xuất hiện ngày càng nhiều trên smartphone, không chỉ những sản phẩm cao cấp mà tính năng này đã dần xuất hiện trên những mẫu smartphone giá mềm.

Trong khi cách đây 1-2 năm, bạn phải bỏ khoảng trên 13 triệu đồng để có thể tiếp cận một smartphone cao cấp với cảm biến vân tay, thì nay mức giá này giảm đáng kể.

Ngay cả ở Việt Nam, chỉ vào khoảng 7-8,5 triệu đồng là bạn đã có thể tậu cho mình một chiếc điện thoại có cấu hình tốt, kèm tính năng cảm biến vân tay đến từ các công ty có thương hiệu.
Mobiistar Prime X Max (6,99 triệu đồng)

Là một trong những sản phẩm cao cấp nhất của Mobiistar tại thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại, Prime X Max không quên mang đến cho người sử dụng tính năng đỉnh trên các smartphone hiện nay chính là cảm biến vân tay. Chiếc smartphone này được tích hợp cảm biến vân tay ở mặt sau của máy.
Phần cảm biến vân tay của Prime X Max được đặt dưới cảm biến camera mạnh mẽ - Ảnh: T. Luân
Prime X Max ấn tượng với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, mặt kính cong 2.5D. Màn hình 5,5 inch của máy có độ phân giải Full HD, chip 8 lõi MediaTek Helio P10 64 bit, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD.

Một điểm nhấn khác đáng chú ý trên Prime X Max chính là máy trang bị camera mặt sau với cảm biến Sony Exmor RS CMOS IMX230 cho độ phân giải lên đến 21 MP, với 6 lớp thấu kính trên kích cỡ cảm biến 1/2,4 inch. Camera mặt trước của máy có độ phân giải 8 MP cho nhu cầu chụp ảnh tự sướng với góc rộng 88 độ.

Pin 3.000 mAh của máy hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Pump Express Plus, cùng với khả năng sạc không dây theo chuẩn Qi.

Google Nexus 5X (8,5 triệu đồng)

Google Nexus 5X không được phân phối chính thức tại Việt Nam, nhưng bạn có thể mua máy thông qua đường xách tay, và sản phẩm hiện được bán với giá khoảng 8,5 triệu đồng tại thị trường quốc tế. Cùng với Nexus 6P cao cấp, Nexus 5X do LG sản xuất được tích hợp cảm biến vân tay Nexus Imprint đặt ở mặt phía sau.
Cảm biến vân tay trên Nexus 5X được đặt ở mặt sau của máy - Ảnh: AFP
Nexus 5X trang bị màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD với kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Bên trong máy tích hợp chip Qualcomm Snapdragon 808, RAM 2 GB, tùy chọn bộ nhớ trong 16 GB hoặc 64 GB và pin dung lượng 2.700 mAh.

Phía sau Nexus 5X là camera 12 MP với kích thước điểm ảnh 1,55 micron, cho phép quay phim 4K, tính năng tự động lấy nét bằng laser và đèn flash LED kép, trong khi phía trước là camera 5 MP với khẩu độ f/2.2. Cùng với kết nối USB-C mới mẻ, sản phẩm cũng trang bị hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow mới nhất của Google.

Huawei G7 Plus (8,99 triệu đồng)

Nằm ở phân khúc tầm trung, G7 Plus sở hữu thiết kế vỏ nguyên khối kim loại kết hợp với nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau, nhưng Huawei cũng không quên trang bị cho máy cảm biến vân tay ở mặt sau.

Huawei G7 Plus có màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD, chip Qualcomm Snapdragon 615, đồ họa Adreno 405, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng qua khe cắm microSD và pin dung lượng 3.000 mAh.

Phía sau sản phẩm trang bị camera 13 MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học cùng khả năng chụp ảnh tốt hơn nhờ ống kính có độ mở lớn. Phía trước máy là camera 5 MP cho nhu cầu chụp ảnh selfie.

Hiện tại thì G7 Plus chỉ chạy trên nền tảng Android 5.1 Lollipop, nhưng Huawei hứa hẹn sẽ cập nhật lên phiên bản Android 6.0 vào khoảng tháng 2 tới đây.

Lenovo Vibe P1 (6,99 triệu đồng)

Lenovo Vibe P1 là một sản phẩm có thiết kế khung nhôm nguyên khối, với phím Home được tích hợp cảm biến dấu vân tay có độ xử lý khá nhanh. Tích hợp cảm biến vào nút Home cũng là phong cách mà Apple hay Samsung thực hiện khi đưa cảm biến vân tay vào sản phẩm của mình.
Vibe P1 tích hợp cảm biến vân tay vào nút Home cùng dung lượng pin khủng - Ảnh: Lenovo
Sản phẩm của Lenovo sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD, chip xử lý 8 lõi Snapdragon 615, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD, camera 13 MP ở mặt sau và 5 MP ở mặt trước.

Ngoài việc tích hợp cảm biến vân tay, điểm nổi bật khác không thể không kể đến ở Vibe P1 chính là máy sở hữu pin có dung lượng lên đến 5.000 mAh, một con số có thể giúp sản phẩm chạy tốt trong 2 ngày ở chế độ bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.