Những thiết bị 'xanh'

06/11/2016 08:32 GMT+7

Hiện nay nhiều công ty đầu tư phát triển các thiết bị công nghệ thân thiện với môi trường, hoạt động bằng năng lượng tái tạo và người tiêu dùng lại có nhiều lựa chọn “thông minh” hơn.

Sạc điện thoại nhỏ gọn
Jaq MyFC có thiết kế nhỏ như một smartphone thông thường, hoạt động như là một bộ sạc di động nhỏ gọn mà bạn có thể nhét vào túi quần. Nó chuyển hóa muối, nước và ô xít kim loại thành điện năng. Bộ sạc có một tấm “thẻ điện” với hình dạng giống như một thẻ tín dụng và một cổng rỗng có kích thước tương đương smartphone. Thẻ điện có chứa nước mặn, nhiên liệu để tạo phản ứng hóa học sản sinh ra điện khi cắm vào phần cổng rỗng. Để sạc pin, người dùng chỉ cần cắm điện thoại vào cổng kết nối bằng sợi cáp tiêu chuẩn.
Lò nướng năng lượng mặt trời
Những thiết bị 'xanh' 1
GoSun Stove là một dạng bếp nướng thịt, nhưng không yêu cầu nguồn điện. Bếp sử dụng năng lượng mặt trời để hoạt động nhờ vào các tấm năng lượng mặt trời, được sử dụng để làm nóng đường ống bên trong. Với nhiệt độ làm nóng có thể lên đến 200oC, lò có thể chuẩn bị một bữa thịt cho 8 người ăn chỉ trong vòng một giờ.
Xe điện
Những thiết bị 'xanh' 4
Smartscooter là một dạng xe scooter (xe tay ga) chạy bằng điện của hãng Đài Loan Gogoro, có thể chạy được 100 km sau mỗi lần sạc đầy pin. Điểm nổi bật của chiếc xe điện này chính là sự linh hoạt của pin, có nghĩa là khi sạc đầy 2 viên pin bên trong, xe có thể di chuyển được quãng đường lên đến 200 km. Mỗi viên pin có thể sạc lại 2.000 lần, với thời gian sạc đầy từ 60 - 90 phút.
Vòi hoa sen tiết kiệm
Những thiết bị 'xanh' 5
Vòi hoa sen của Hydrao có thể giúp tiết kiệm nước tốt hơn. Một khi bạn đã sử dụng đến ngưỡng nước nhất định, hệ thống đèn LED ở phần đầu vòi hoa sen sẽ phát sáng với các màu sắc khác nhau. Chẳng hạn nếu vượt ngưỡng 50 lít nước, nó sẽ phát ánh sáng màu đỏ và ghi lại lượng nước sử dụng vượt quá mức. Không chỉ có vậy, đèn LED hoạt động không cần đến pin hoặc một nguồn cấp điện bên ngoài bởi vì năng lượng cần thiết được tạo ra bởi hệ thống tua bin bên trong vận hành nhờ dòng chảy của nước chảy vào các đầu vòi sen.
Máy pha cà phê “n trong 1”
Những thiết bị 'xanh' 2
Chiếc máy pha cà phê được phát triển bởi Công ty khởi nghiệp Bonaverde (Đức) không chỉ có chức năng ủ cà phê mà còn có khả năng nướng và nghiền hạt cà phê. Chủ sở hữu chiếc máy pha cà phê này chỉ việc mua hạt cà phê từ vườn và chiếc máy sẽ làm tất cả những công đoạn còn lại để phục vụ bạn một ly cà phê nóng hổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.