Những tiện ích ấn tượng trong ngôi nhà thông minh của LG

27/08/2018 08:00 GMT+7

TV biết được sở thích người xem, lò vi sóng gợi ý món ăn, tủ lạnh có thể theo dõi hạn thực phẩm, máy giặt có thể kiểm soát từ xa… đó là khả năng của những thiết bị trong hệ sinh thái nhà thông minh của LG

Những thiết bị kết nối internet và tích hợp trí tuệ nhân tạo không chỉ là xu hướng tương lai nữa, mà đang diễn ra mạnh mẽ, với dự đoán khoảng 30 tỉ vật sẽ nằm trong hệ thống sinh thái vạn vật kết nối internet trước năm 2020. Cái tên sáng giá và đi đầu trong việc phát triển các thiết bị điện tử thông minh chính là LG, với dải sản phẩm gia dụng vô cùng đa dạng từ giải trí, thiết bị di động đến gia dụng, kết hợp với nền tảng trí tuệ nhân tạo tiên tiến LG ThinQ.
Cuộc cách mạng về cách sử dụng
Trước đây, các thiết bị trong nhà được bật tắt bằng tay, thông qua nút bấm vật lý. Nhưng với LG ThinQ, bạn sử dụng giọng nói để ra lệnh cho chiếc TV bật lên, chuyển sang kênh yêu thích và tăng giảm mức âm lượng phù hợp. Thêm vào đó, ThinQ còn cho phép tìm kiếm vô vàn nội dung trên Youtube đơn giản bằng giọng nói, thay vì loay hoay gõ từng chữ bằng chiếc remote trên TV truyền thống.
TV OLED của LG được tích hợp sẵn trí tuệ nhân tạo ThinQ
TV OLED của LG được tích hợp sẵn trí tuệ nhân tạo ThinQ
Hiện tại, nền tảng trí tuệ nhân tạo ThinQ đã được LG trang bị cho các dòng TV Super UHD và OLED cao cấp mới nhất của LG. Đặc biệt, chúng còn được tích hợp sẵn trợ lý ảo Google Assistant, giúp bạn tìm kiếm nội dung dễ dàng hơn, hiểu được yêu cầu khó hơn của khách hàng.
TWINWash - máy giặt thông minh có thể giặt 2 mẻ đồ cùng lúc
TWINWash - máy giặt thông minh có thể giặt 2 mẻ đồ cùng lúc
Những chiếc máy giặt cao cấp TWINWash cũng được LG thông minh hóa dựa trên nền tảng ThinQ và vạn vật kết nối internet. Nhờ vậy, đang làm việc ở cơ quan nhưng bạn vẫn dễ dàng kiểm soát quá trình giặt giũ tại nhà, biết được thời gian giặt hoặc chọn chế độ giặt sấy phù hợp và khởi động máy giặt ở nhà.
Nằm trong ngồi nhà thông minh LG, tủ lạnh còn trang bị cả hệ điều hành Windows 10, với màn hình quản lý chính nằm ở bên ngoài. Thông qua hệ điều hành, người dùng có thể kiểm soát được các món ăn bên trong của mình đã quá hạn hay chưa, đưa ra những lời khuyên có thể ăn món gì với những thực phẩm đang có sẵn trong tủ lạnh... Thậm chí, người dùng còn có thể lướt web hoặc đọc tin tức trực tiếp trên cánh cửa tủ lạnh, nhờ vào màn hình cảm ứng 21,5 inch.
Nền tảng trí tuệ nhân tạo ThinQ và dải sản phẩm gia dụng rộng lớn cho phép LG xây dựng hệ sinh thái nhà thông minh đồng bộ và sáng tạo. Bên cạnh thiết bị gia dụng truyền thống như TV, tủ lạnh, máy điều hòa, máy giặt, lò vi sóng… thì hãng điện tử hàng đầu thế giới còn tạo ra nhiều thiết bị mang tính tiên phong như tủ đồ thông minh LG Styler có khả năng tự hấp ủi quần áo, rô bốt quản gia Hub Robot…và tất cả đều được điều khiển, quản lý qua các dòng điện thoại tích hợp trí thông minh.
Những sản phẩm hiểu tâm lý - đáp ứng nhu cầu
Sử dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và nền tảng học sâu (Deep Learning) độc quyền của LG, ThinQ liên tục theo dõi thói quen của người dùng. Từ đó, các thiết bị gia dụng có thể biết được sở thích và văn hóa sử dụng để hoạt động hiệu quả hơn.
Tự động cập nhật dữ liệu, thiết bị gia dụng của LG luôn theo kịp nhu cầu của người dùng và luôn mới mẻ. Chiếc TV thường xuyên đưa ra gợi ý nội dung yêu thích, tủ lạnh nhắc nhở bổ sung thực phẩm thường dùng, lò vi sóng biết được sáng hôm nay bạn muốn ăn món gì, máy điều hòa hiểu được thể trạng của bạn để điều chỉnh nhiệt độ phù hợp…
Tất cả các thiết bị gia dụng thông minh của LG đều được kết nối với internet liên tục và sử dụng công nghệ giao tiếp dữ liệu đám mây. Nhờ vậy, phần mềm và tính năng mới nhất được tự động cập nhật nhanh chóng mà không cần sự can thiệp của người dùng.
Là thương hiệu hoạt động tích cực trong hoạt động trí tuệ nhân tạo và sở hữu hệ sinh thái thiết bị vô cùng đa dạng, LG đang được giới công nghệ kỳ vọng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng cho nhà thông minh nói riêng và internet vạn vật nói chung. Tất cả những sáng tạo của LG đều được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ mạnh mẽ, với triết lý kinh doanh nhân văn và đặt trải nghiệm của người dùng làm trung tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.