Những xu hướng smartphone trong năm 2017

31/12/2016 08:20 GMT+7

Năm 2017 được xem là thời điểm xu hướng sử dụng smartphone tiếp tục bùng nổ, vậy đâu sẽ là những công nghệ được người dùng chờ đợi trong năm này.

Dưới đây là những xu hướng công nghệ được chờ đợi sẽ phát triển mạnh mẽ trong các dòng smartphone sản xuất trong năm 2017, theo SlashGear.
Pin
Vấn đề pin được quan tâm trong năm 2016, nhất là sau sự cố Galaxy Note 7 khiến ngành công nghiệp phải nghiêm túc hơn nữa. Pin là một phần cốt lõi để smartphone hoạt động, nhưng có lẽ công nghệ pin truyền thống đã không còn phù hợp cho xu thế hiện tại, vì vậy các nhà sản xuất cần có sự thay đổi về công nghệ.
Máy ảnh kép
Chúng ta đã thấy những sản phẩm máy ảnh kép trong năm nay, vì vậy năm 2017 sẽ dành cho sự tăng trưởng của công nghệ này. Thiết lập máy ảnh kép sẽ phổ biến hơn giữa các thiết bị tầm trung khi các thành phần trở nên rẻ hơn cũng như nhiều chip xử lý tầm trung hỗ trợ cảm biến máy ảnh kép.
Cụm camera kép phía sau trên iPhone 7 Plus sẽ mở ra xu hướng camera trên smartphone mới trong năm 2017 Ảnh: AFP
Người tiêu dùng sẽ phải học tập nhiều hơn về cách khai thác sức mạnh cảm biến thứ hai trên smartphone, nhất là khi tác dụng của cảm biến thứ hai là không giống nhau, phụ thuộc vào mục đích của nhà sản xuất.
Daydream VR và thực tế ảo hỗn hợp (MR)
Trải nghiệm thực tế ảo (VR) với smartphone không phải là mới khi mà nhiều người đã được tiếp cận thông qua Google Cardboard. Đáng buồn là chúng chưa được xem là xứng đáng với cái tên VR. Thay vào đó, Daydream VR của Google sẽ mở ra một cơ hội tiếp cận không gian VR tối ưu hơn, và các nhà sản xuất smartphone chắc chắn không muốn bỏ qua cơ hội này.
Daydream VR mang đến trải nghiệm VR tốt hơn nhiều so với Cardboard Ảnh: AFP
Có một điều cần lưu ý là Daydream VR sẽ đòi hỏi thiết bị có màn hình Quad HD, kết hợp với đó là chip xử lý và bộ nhớ RAM tốt để xử lý trải nghiệm VR mượt mà hơn.
Trong khi đó, smartphone sẽ không còn bị giới hạn về khả năng quay phim VR, đặc biệt khi mà máy ảnh kép và bộ cảm biến trở nên phổ biến hơn.
Chuẩn hóa USB-C
Việc Apple và Google ủng hộ USB-C sẽ giúp thúc đẩy các nhà sản xuất phần cứng cũng như phụ kiện quan tâm hơn đến công nghệ kết nối tốc độ cao này. Một khi tiêu chuẩn USB-C được áp dụng, những lo ngại về cáp và bộ sạc không đạt chuẩn sẽ không còn nữa, có nghĩa sự an toàn của thiết bị được nâng lên.
Công nghệ sạc nhanh
Sạc nhanh đã được trang bị trên một số smartphone trong thời gian qua. Qualcomm có Quick Charge được sử dụng khá rộng rãi, với phiên bản 3.0 là mới nhất. Đối thủ MediaTek cũng không thua kém với công nghệ Pump Express+, hay điện thoại OnePlus được trang bị công nghệ DASH Charge riêng.
Tuy nhiên, do những lo ngại về tính năng sạc nhanh độc quyền mà Google khuyến khích sử dụng cơ chế sạc nhanh có sẵn của cổng USB-C thông qua giao thức USB Power Delivery.
Jack cắm 3,5 mm vẫn tồn tại
Trong thời gian qua, báo cáo về sự biến mất của jack cắm tai nghe 3,5 mm đã được phóng đại rất nhiều sau khi Apple khai tử jack này trên bộ đôi iPhone 7 để chuyển sang ủng hộ tai nghe không dây Bluetooth.
Tuy nhiên, không phải các công ty đều chọn theo bước Apple, như LG vẫn lựa chọn jack 3,5 mm vì cho rằng nó vẫn cho chất lượng âm thanh tốt hơn so với những gì mà tai nghe không dây cung cấp. Rõ ràng sẽ phải mất một thời gian trước khi jack 3,5 mm biến mất hoàn toàn, ngay cả trên các sản phẩm cao cấp.
Jack 3,5 mm vẫn còn khá phổ biến, ít nhất trong năm 2017 Ảnh: Yahoo
Gần như không viền
2017 có thể là năm mà điện thoại gần như không viền xuất hiện nhiều hơn. Nó sẽ không đạt được 100%, nhưng có thể gần hơn, chẳng hạn 93%. Một rào cản lớn nhất dành cho xu hướng công nghệ này chính là nút Home phía trước, vốn là nơi để đặt bộ cảm biến dấu vân tay. Có điều, do ở giai đoạn đầu nên hầu hết các điện thoại dạng này sẽ ở phân khúc cao cấp.
Có thể gập lại
Một trong những điểm nhấn của smartphone trong năm tới chính là có thể gập lại. Samsung vẫn là một cái tên đáng chú ý sau khi thử nghiệm công nghệ này trong một thời gian. Nhưng đó không phải là cái tên duy nhất khi mà Lenovo cũng đã thể hiện quan điểm của riêng mình về thiết bị có thể gập lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.