Nikon cảnh báo người dùng mua nhầm máy ảnh bị sửa đổi

15/04/2015 20:08 GMT+7

(TNO) Nikon vừa đưa ra cảnh báo cho bất cứ ai mua máy ảnh DSLR của hãng thông qua các trang web đấu giá trực tuyến hoặc phương tiện tương tự, nên kiểm tra thiết bị kỹ trước khi quyết định mua máy.

(TNO) Nikon vừa đưa ra cảnh báo cho bất cứ ai mua máy ảnh DSLR của hãng thông qua các trang web đấu giá trực tuyến hoặc phương tiện tương tự, nên kiểm tra thiết bị kỹ trước khi quyết định mua máy.

Hãng sản xuất máy ảnh của Nhật Bản bắt đầu đưa ra thông báo này vào cuối năm ngoái khi họ phát hiện ra rằng một số máy ảnh DSLR D800E đưa đến trung tâm dịch vụ của mình, nhưng thực tế đó chỉ phiên bản D800. Chiếc máy ảnh D800 có giá rẻ hơn 300 USD và đi kèm bộ lọc quang học thấp, khiến chất lượng những bức ảnh không thực sự rõ nét.
 
Nếu không chú ý kỹ, người dùng rất dễ bị lừa giữa D610 (trên) và D7100 (dưới)
Mới đây, hôm 14.4, công ty lại phát hiện và đưa ra cảnh báo về chiếc máy ảnh DSLR D7100 có giá chưa đến 1.000 USD cho bản body, nhưng đã được sửa đổi để trông giống với chiếc máy ảnh D610, được chào bán với giá bán lẻ cao hơn 500 USD.

Sự khác biệt ở đây chính là D7100 sử dụng cảm biến crop, trong khi D610 là một máy ảnh tầm trung sử dụng cảm biến full-frame. Đối với nhiều nhiếp ảnh gia, chất lượng ảnh chụp từ cảm biến crop kém hơn nhiều so với cảm biến full-frame.

Sau khi thấy chất lượng ảnh chụp từ phiên bản D610 giả mạo, nhiều người đã phát hiện mình bị lừa, nhưng mọi thứ đều đã quá trễ.

Một điều đáng quan tâm chính là Nikon sẽ từ chối sửa chữa những chiếc máy ảnh nếu phát hiện nó là giả, khiến nạn nhân phải chuyển sang chọn một trung tâm dịch vụ khác để giúp đỡ.

Ngoài D7100 có thể bán giả mạo là chiếc D610, công ty máy ảnh của Nhật cũng cho biết chiếc máy ảnh D4 mà hãng không bán từ lâu đã được sửa chữa để trông giống như chiếc máy ảnh D4S cao cấp, có giá lên đến 6.000 USD.

Theo Nikon, họ không thể đoán có bao nhiêu máy ảnh sửa đổi và giả mạo đang lưu hành trên thị trường, vì vậy việc công bố thông tin sẽ được xem là cần thiết cho những người dùng đang quan tâm đến việc mua máy ảnh thông qua các nguồn ngoài.
 
Cách kiểm tra thông tin model máy ảnh của Nikon
Để biết được model của máy ảnh, người dùng có thể kiểm tra tên của nó trong màn hình Overview trong chế độ xem lại (Playback), và tên model sẽ hiển thị ở góc trên bên phải màn hình hiển thị của máy ảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.