Nintendo dừng sản xuất New 3DS trên toàn thế giới

15/07/2017 12:09 GMT+7

Nintendo vừa chính thức xác nhận hoạt động sản xuất New 3DS đã dừng lại trên toàn thế giới. Các lựa chọn duy nhất mà người dùng có thể mua lúc này là New 3DS XL, New 2DS XL và 2DS tiêu chuẩn.

Theo SlashGear, đây là lần ngưng sản xuất một sản phẩm thứ hai của Nintendo trong năm 2017 này. Vào tháng 1 vừa qua, ngay trước khi Switch ra mắt, công ty đã ngừng sản xuất Wii U.
Với việc ngưng sản xuất, New 3DS được xem là thiết bị chơi game có tuổi đời tương đối ngắn ở Nhật Bản. Sản phẩm được phát hành lần đầu tại Nhật Bản vào ngày 11.10.2014, có nghĩa là nó có tuổi đời chưa đến 3 năm tuổi.
Trong thực tế, mặc dù đã tung New 3DS trong một thời gian, bao gồm cả việc chào bán tại thị trường châu Âu, nhưng thiết bị chỉ được phát hành với số lượng hạn chế tại thị trường Mỹ. Điều này giải thích tại sao Nintendo cho biết việc ngưng sản xuất không ảnh hưởng đến thị trường Mỹ.
Việc ngừng sản xuất New 3DS như là cách để Nintendo cắt giảm số mô hình trong dòng sản phẩm máy chơi game của mình. Hoạt động sản xuất cũng không ảnh hưởng đến tình trạng bán hàng của New 3DS XL, 2DS hoặc 2DS XL mà công ty dự kiến ra mắt vào ngày 28.7 với giá bán 149,99 USD. Nintendo 2DS XL có thiết kế dạng vỏ sò với trọng lượng nhẹ hơn phiên bản 3DS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.