Nokia 3310 - sự hồi sinh của huyền thoại một thời có gì đặc biệt

26/05/2017 07:39 GMT+7

Chiếc điện thoại ra mắt 17 năm về trước Nokia 3310 đã được bán trở lại trên thị trường, với vài thay đổi về phong cách nhưng vẫn đảm bảo mang đến thời lượng pin ấn tượng, độ bền cao và chất lượng cuộc gọi tốt.

Nokia 3310 phiên bản mới, được HMD Global ra mắt tại triển lãm di động MWC 2017 khiến người dùng hồi tưởng về chiếc điện thoại "nồi đồng cối đá" cùng tên mà Nokia phát hành vào tháng 9.2000, với hơn 125 triệu máy đã được bán ra trên thị trường.
Cùng các thay đổi về phong cách trẻ trung hơn, Nokia 3310 mới vẫn đảm bảo mang đến một thời lượng pin có thể xài cả tuần trước khi phải sạc lại nhờ thỏi pin 1.200 mAh (hoặc thời gian chờ của máy là một tháng). Điều này đạt được nhờ việc máy chỉ trang bị những chức năng đơn giản như gọi, nhắn tin hay chơi game phong cách “cổ điển”.
Để tương xứng biệt danh “nồi đồng cối đá”, Nokia 3310 mới cũng có độ bền cực tốt, cho phép hoạt động bình thường ngay cả khi bị rơi từ trên cao xuống. Đây được xem là một "ưu điểm" mà nhiều mẫu smartphone hiện đại có màn hình cảm ứng khó lòng bì lại.
Một điểm ấn tượng khác trên Nokia 3310 mới chính là chất lượng sóng “cực tốt” do thiết kế vỏ nhựa đảm bảo tín hiệu sóng phát ra từ ăng-ten không bị ảnh hưởng bởi kim loại.
Sử dụng cùng tên nhưng phiên bản 2017 của Nokia 3310 (phải) có phong cách hiện đại hơn Ảnh: YouTube
Dĩ nhiên, vì là một sản phẩm được phát hành trong thời hiện đại nên không quá bất ngờ khi Nokia 3310 mới cũng có nhiều thay đổi so với phiên bản gốc, tất cả nhằm mang đến một trải nghiệm tốt nhất có thể.
Về thiết kế, mặc dù có kiểu dáng bầu bĩnh nhưng bản mới có góc cong nhiều hơn, mỏng hơn và nhiều lựa chọn màu sắc trẻ trung hơn so với đàn anh. Phím điều hướng cũng được thay đổi tinh tế hơn để phù hợp với thói quen sử dụng thời hiện đại. Các cạnh điện thoại gần như không có chi tiết gì ngoài vài cổng kết nối như jack cắm tai nghe hay sạc.
Trong thực tế, thành phần phần cứng mang đến nhiều thay đổi nhất, bao gồm chuyển từ màu đơn sắc sang 256.000 màu trên tấm nền LCD TFT 320 x 240 pixel có kích thước 2,4 inch (lớn hơn 1 inch độ phân giải 84 x 84 pixel trên bản gốc). Người dùng còn có thể truy cập vào internet bằng trình duyệt Opera Mini cài sẵn, cho phép liên lạc với bạn bè WhatsApp hay Facebook thông qua các ứng dụng cơ bản. Thậm chí, kết nối Bluetooth 3.0 còn cho phép truyền tải tập tin và kết nối tới tai nghe không dây.
Nokia 3310 đời 2017 hiện đã bắt đầu được bán ra thị trường Ảnh: TheVerge
Bên cạnh đó, một điểm cũng dễ nhận thấy sự khác biệt nhất giữa 2 điện thoại Nokia 3310 chính là phiên bản mới được bổ sung camera và đèn flash trợ sáng ở mặt sau, tuy chỉ dừng lại ở độ phân giải 2 MP. Đồng thời, trò chơi Snake (rắn săn mồi) nổi tiếng cũng được cài đặt trong mẫu điện thoại này với giao diện và đồ họa được nâng cấp bắt mắt hơn.
Hiện tại, ở thị trường Việt Nam mẫu điện thoại Nokia 3310 đã bắt đầu được bán ra với mức giá 1,059 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.