Nokia sắp tung ra loạt smartphone và tablet mới

19/08/2016 07:31 GMT+7

Sau một thời gian dài vắng bóng khỏi thị trường smartphone, vào cuối năm nay Nokia sẽ chính thức tung ra một loạt smartphone và tablet mang thương hiệu của mình.

Theo PhoneArena, thông tin nói trên đã được ông Mike Wang - chủ tịch Nokia Trung Quốc xác nhận với tờ The Paper. Thậm chí, Nokia còn có ý định tung ra 3 đến 4 chiếc smartphone và tablet chạy Android vào cuối năm nay.
Trước đó, Pekka Rantala, cựu CEO của hãng Rovio (công ty sản xuất tựa game Angry Birds đình đám) cũng vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc tiếp thị cho HMD Global Oy - công ty Phần Lan độc quyền bán điện thoại và tablet dưới thương hiệu Nokia.
Vai trò của ông Rantala ở HMD chính là làm sống lại thương hiệu Nokia vang bóng một thời. Nokia từng là thương hiệu hàng đầu trên thị trường điện thoại, nhưng đã bán mảng kinh doanh thiết bị cho Microsoft vào tháng 4.2014, trước khi Microsoft chuyển giao cho HMD Global Oy cùng FIH Mobile (một công ty con của Foxconn) quyền sản xuất và kinh doanh điện thoại hoặc máy tính bảng dưới thương hiệu Nokia vào tháng 5.2016.
Trước đó, một số tin đồn khẳng định Nokia dự tính tung ra hai mẫu smartphone cao cấp mới. Cả hai đều sẽ trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 820 cao cấp của Qualcomm và nền tảng Android 7 mới nhất của Google.
Được biết, vào năm 2015 Nokia từng nhượng quyền cho Foxconn sản xuất chiếc tablet N1 chạy Android. Đây được xem là một sự hợp tác giữa Nokia và Foxconn từ khá sớm, cho thấy thực tế Nokia từ lâu muốn quay lại thị trường di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.