Nokia sử dụng bộ xử lý Intel Xeon Scalable mới để giảm lượng khí thải

07/04/2021 11:39 GMT+7

Nokia vừa đưa ra thông báo trung tâm dữ liệu AirFrame của họ, sẽ bắt đầu sử dụng bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ ba để đáp ứng mục tiêu giảm lượng khí thải.

Theo Neowin, bộ xử lý mới của Intel không chỉ giúp tăng tốc độ, thông lượng dữ liệu mà còn tiêu thụ năng lượng thấp hơn, điều này giúp giảm lượng khí thải carbon trong hoạt động của Nokia. Công ty cho biết sẽ nâng cấp phần cứng ngay sau khi các bộ vi xử lý mới nhất được tung ra nhờ quan hệ đối tác với Intel.
Đại diện Nokia cho biết: “Sự hợp tác này nhấn mạnh cam kết liên tục của chúng tôi trong việc đảm bảo danh mục 5G của chúng tôi được củng cố bởi công nghệ tốt nhất trong lớp. Mạng 5G cần hỗ trợ hàng tỉ thiết bị và máy móc, và sự gia tăng lớn về số lượng cùng với quy mô này có nghĩa là cơ sở hạ tầng cũng như các thành phần hiện có phải phát triển nhanh chóng, áp dụng các công nghệ và kỹ thuật để có thể triển khai mạng 5G một cách nhanh chóng”.
Trung tâm dữ liệu AirFrame của Nokia được sử dụng để chạy phần mềm ảo hóa và phần mềm gốc đám mây đòi hỏi tài nguyên máy tính mạnh mẽ. Nokia cho biết rằng nó giúp hỗ trợ các chức năng mạng và giải quyết các hạn chế về độ trễ để có thể đáp ứng nhu cầu dữ liệu khổng lồ. Bộ xử lý mới của Intel sẽ được sử dụng để hỗ trợ các giải pháp 5G AirScale Cloud RAN và 5G Cloud Core.
Vào tháng trước, Nokia nói họ muốn giảm 50% lượng khí thải vào năm 2030 so với năm 2019 và đáp ứng kịch bản ấm lên toàn cầu 1,5°C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.