Nook sẽ không chạy Windows

02/05/2012 15:00 GMT+7

(TNO) CEO Barnes & Noble William Lynch hôm 1.5 khẳng định, thiết bị đọc sách điện tử Nook của hãng này sẽ không chạy Windows 8 hay bất kỳ phiên bản Windows nào trong tương lai.

(TNO) CEO Barnes & Noble William Lynch hôm 1.5 khẳng định với tạp chí Fortune rằng, thiết bị đọc sách điện tử Nook của hãng này sẽ không chạy Windows 8 hay bất kỳ phiên bản Windows nào trong tương lai.

Trang Slashgear dẫn lại phát biểu của Lynch cho biết, các dòng thiết bị đọc sách điện tử (e-reader) mang thương hiệu Nook sẽ tiếp tục sử dụng phần mềm nguồn mở Android.

Được biết, hôm 30.4, Microsoft và Barnes & Noble đã công bố sự hợp tác giữa hai bên để tạo ra một công ty mới, nhằm phát triển cũng như thương mại các phần cứng và ứng dụng mới phục vụ cho nhu cầu đọc sách điện tử (ebook).

Khi đó, cả Microsoft và Barnes & Noble đều khẳng định còn quá sớm để nghĩ về những thế hệ máy tính bảng Nook chạy hệ điều hành Windows 8.

William Lynch cho rằng mục tiêu trước tiên của sự hợp tác này là nhằm mang ứng dụng đọc ebook đến "hàng triệu màn hình và cửa sổ".

"Hiện tại, chúng tôi (Microsoft và Barnes & Noble - NV) chưa nói chuyện với nhau về bất cứ điều gì liên quan đến lộ trình của những phần cứng "hợp tác" trên sản phẩm Nook", Lynch cho biết.

An Huy

>> Microsoft nhảy vào thị trường sách điện tử
>> Đọc sách trong bóng đêm với Nook
>> Nook Tablet đã có phiên bản 8GB
>> Máy đọc sách giá 99 USD
>> Kindle Fire được chuộng hơn iPad?
>> Máy tính bảng của Nook chính thức ra mắt
>> Apple quyết theo đuổi vụ kiện làm giá sách điện tử
>> Apple bác bỏ cáo buộc “làm giá" sách điện tử
>> Làm giá sách điện tử, Apple bị sờ gáy
>> Apple bị nghi "làm giá" sách điện tử tại Úc
>> Nhà sách trên mạng thành mớ bung xung
>> Kệ sách" mới cho iPad
>> Sách điện tử lậu tung hoành trên mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.