Nuôi thú ảo trên đồng hồ thông minh

23/06/2021 06:46 GMT+7

Máy nuôi thú ảo Tamagotchi trở lại dưới một diện mạo mới.

Năm 2021 đánh dấu kỷ niệm 25 năm kể từ ngày thiết bị nuôi thú ảo Tamagotchi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1996, trở thành món đồ chơi mang tính biểu tượng của thập niên 1990. Ở Việt Nam, Tamagotchi được biết đến với tên gọi máy nuôi "gà ảo". Nhân dịp này, công ty Bandai Namco của Nhật vừa tung video hé lộ máy nuôi thú Tamagotchi Smart dưới dạng đồng hồ thông minh (smartwatch) với hai màu hồng phấn và xanh lam, vẫn giữ nguyên thiết kế hình quả trứng quen thuộc. 
Theo Engadget, điểm mới của mô hình này là tính năng điều khiển bằng cảm ứng và giọng nói. Chỉ cần chạm ngón tay vào màn hình, người chơi có thể xoa đầu thú nuôi của mình. Tuy nhiên, tính năng nhận diện giọng nói của thiết bị chỉ ở mức sơ khai, cho phép dùng giọng nói đánh thức thú nuôi nhưng không thể đặt các câu lệnh cụ thể cho chúng. 

Thiết bị có thể dùng như đồng hồ thông thường

Ảnh chụp màn hình YouTube

Tamagotchi Smart còn có thêm các thú nuôi mới cho người chơi lựa chọn. Bandai cũng bán kèm các thẻ "TamaSma" để người chơi sideload (tải từ bên ngoài) các nhân vật và sản phẩm độc quyền vào thiết bị của mình.
Không chỉ là máy nuôi thú ảo, Tamagotchi Smart còn hoạt động như một chiếc đồng hồ điện tử thông thường, có khả năng đếm bước chạy của người đeo với thời lượng pin lên đến 30 tiếng. Trong video giới thiệu sản phẩm trên YouTube, Bandai cũng bật mí một số tính năng hấp dẫn khác như nghe nhạc, cho thú ảo trên hai thiết bị tương tác với nhau. 
Tamagotchi Smart sẽ được bán tại Nhật vào ngày 23.11 năm nay với giá khoảng 60 USD (khoảng 1,38 triệu đồng), mỗi thẻ TamaSma có giá khoảng 10 USD (khoảng 230.000 đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.