Nvidia hợp tác cùng Bosch chống lại liên minh Intel-Mobileye

17/03/2017 07:11 GMT+7

Hãng cung cấp linh kiện ô tô Bosch đã công bố quan hệ hợp tác với hãng sản xuất chip đồ hoạ Nvidia ở mảng công nghệ dành cho xe tự lái nhằm cạnh tranh với Intel và Mobileye.

Theo Reuters, việc hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới Intel mua lại Mobileye sẽ tạo nên cuộc chạy đua công nghệ khốc liệt giữa các hãng sản xuất và các nhà cung cấp công nghệ xe tự lái. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chiến lược của nhiều hãng, trong đó có Bosch.
Bosch và Nvidia sẽ cùng nhau phát triển trí tuệ nhân tạo cho hệ thống dẫn đường hỗ trợ xe tự lái có thể vượt qua được tình trạng giao thông phức tạp trên đường. Những chiếc máy tính của hệ thống này sẽ học hỏi những phương tiện xung quanh nhờ hệ thống camera và cảm biến, từ đó tự đưa ra các quyết định thông minh về cách thức xe sẽ phản hồi.
Bên cạnh đó, Bosch cũng hợp tác với các nhà sản xuất phần mềm như SAP, Software AG, IBM, General Electric và Amazon nhằm tăng cường sức mạnh cho hệ thống.
Hiện Bosch (Đức) là hãng sản xuất phụ kiện lớn nhất cho ô tô, đang cạnh tranh quyết liệt với Mobileye của Israel trong mảng cung cấp các camera, vi xử lý và phần mềm tích hợp cho các hệ thống cao cấp trợ giúp tài xế (ADAS) trong các xe tự lái. Mobileye hiện chiếm khoảng 70% thị phần mảng này.
Trong khi đó, Nvidia đang cùng Audio và Mercedes tích hợp thế hệ vi xử lý Xavier trong các hệ thống xe tự lái tương lai và dự kiến ra mắt thị trường hoàn chỉnh vào năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.