Oculus phát triển tai đeo thực tế ảo hoạt động độc lập

14/07/2017 18:25 GMT+7

Oculus dự định sẽ giới thiệu một tai đeo thực tế ảo (VR) hoạt động độc lập vào cuối năm nay, trước khi xuất xưởng vào năm sau với giá 200 USD.

Theo Neowin, chiếc tai đeo VR giá rẻ sắp tới của Oculus sẽ có tên mã Pacific với thiết kế nhỏ gọn hơn tai nghe Rift, nhẹ hơn Gear VR của Samsung và có thể được điều khiển bởi điều khiển không dây. Bên trong nó được tích hợp chip Snapdragon của Qualcomm nhưng không đi kèm công nghệ theo dõi vị trí.
Một đại diện của Oculus cũng đã xác nhận thông tin về khả năng công ty đang phát triển một thiết bị VR độc lập. Điều này như là một sự bổ sung tốt hơn cho người tiêu dùng lựa chọn, bên cạnh Oculus Rift cao cấp cũng như Gear VR dành cho thiết bị di động.
Báo cáo từ Bloomberg cho biết, Xiaomi sẽ là đối tác sản xuất tai nghe VR giá rẻ dành cho Oculus. Điều này mở ra cơ hội tiếp cận thị trường Trung Quốc tốt hơn dành cho Oculus, nơi thương hiệu Xiaomi nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.
Tai đeo VR mới của Oculus sẽ giúp thị trường VR độc lập thêm phần hấp dẫn trong tương lai. Mới đây, Samsung đã tiết lộ mẫu tai nghe độc lập tại triển lãm Mobile World Congress diễn ra ở Thượng Hải được xây dựng dựa trên nền tảng ExynosVR III của công ty.
Trong khi đó, Facebook cũng đang nghiên cứu phát triển mẫu tai đeo độc lập có tên mã Santa Cruz với sức mạnh tương tự Rift nhưng không cần sự hỗ trợ của máy tính cá nhân. Dĩ nhiên, thiết bị này của Facebook sẽ có giá cao hơn so với Pacific.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.