Ông Eric Schmidt đã rời Google vào tháng 2?

11/05/2020 11:52 GMT+7

Cựu CEO Eric Schmidt có thể đã lặng lẽ rời khỏi Google khi một nguồn tin cho biết ông đã rời vị trí cố vấn kỹ thuật của mình tại Alphabet và Google từ tháng 2 - vị trí chính thức cuối cùng của ông tại công ty.

Theo Engadget, không rõ nguyên nhân của việc ra đi nhưng ông Schmidt được ghi nhận là đã tăng cường tham gia các nhóm cố vấn làm việc về công nghệ quân sự. Hiện tại, Google vẫn từ chối đưa ra lời bình luận về sự ra đi của Schmidt.
Kể từ khi rời khỏi các vị trí CEO Google vào năm 2011, sau đó là chủ tịch điều hành Alphabet vào năm 2017 và hội đồng quản trị công ty vào năm 2019, ông Schmidt đã không còn có vai trò hàng đầu tại Google và Alphabet. Đó được xem là sự kết thúc của một kỷ nguyên.
Sergey Brin và Larry Page đã thuê Schmidt nhờ sự tín nhiệm cao và khả năng lãnh đạo kinh doanh tài chính. Kết quả là họ đã không hề thất vọng. Schmidt điều hành Google và giúp công ty tăng trưởng nhanh chóng từ một công ty khởi nghiệp về tìm kiếm đến một gã công nghệ khổng lồ trong lĩnh vực smartphone, email và nhiều thứ khác.
Mặc dù vậy, Schmidt cũng nhận rất nhiều sự chỉ trích. Ông đã hạ thấp mối quan tâm về quyền riêng tư trong thời gian làm CEO khi cho rằng người dùng không có gì phải sợ nếu họ không có gì để che giấu.
Ông Schmidt từng đưa ra một số dự đoán chính xác cho tương lai công nghệ, bao gồm cả sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo - AI. Tuy nhiên, ông cũng được ghi nhận là đánh giá quá cao cơ hội thành công của Google ở nhiều lĩnh vực khác, như ra mắt Google TV vào mùa hè năm 2012 nhưng vẫn chưa thực sự nổi bật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.