Ông Lê Ngọc Minh - Giám đốc Công ty VMS MobiFone: "Đơn giản hơn để cạnh tranh"

24/08/2007 10:34 GMT+7

Là nhà cung cấp dịch vụ di động đầu tiên ở Việt Nam từ đầu thập kỷ 90, MobiFone đã tạo một bước chuyển mình khi chính thức thay đổi hệ thống diện mạo thương hiệu vừa qua. Câu chuyện về kế hoạch xây dựng thương hiệu mới và logo này được ông Lê Ngọc Minh - Giám đốc Công ty VMS MobiFone, chia sẻ như một cách để công ty cạnh tranh thời kỳ hậu WTO tại Việt Nam.

* Ông có thể cho biết lý do VMS MobiFone quyết định thay đổi logo mới vào thời điểm được coi là cạnh tranh gay gắt giữa các cty cung cấp dịch vụ di động như hiện nay?

- Việt Nam đã bước vào sân chơi toàn cầu và là thành viên chính thức của WTO, ngành viễn thông sẽ bắt đầu đón những "đại gia" của ngành viễn thông tham gia thị trường. Do đó sự thay đổi diện mạo, logo mới mẻ và hiện đại là nhiệm vụ cấp bách của VMS MobiFone vào thời điểm này. Logo cũ đã sử dụng qua thời gian khá dài và đã "hoàn thành nhiệm vụ" của mình ở giai đoạn sơ khai của ngành thông tin di động và hiện nay không còn phù hợp với thời điểm mà các mạng di động khác liên tục thay đổi bộ mặt để phù hợp với đối tượng sử dụng mạng của mình. Nếu so với các mạng khác thì hình ảnh cũ của mạng MobiFone cần sự hiện đại, trẻ trung, sự cách tân và quan trọng nhất là cần thể hiện được sự dẫn đầu của mạng luôn đi đầu.

* Viettel đã có chiến lược phát triển thương hiệu từ cách đây vài năm và S-Fone cũng vừa thay đổi lại màu sắc của logo. Phải chăng đây là những yếu tố buộc MobiFone phải làm mới diện mạo của mình?

- Mạng MobiFone đã trở nên "chật chội" với bộ cánh cũ và cần một bộ cánh mới để phù hợp với tầm vóc mới: số lượng thuê bao, phủ sóng toàn quốc, nhiều sản phẩm và dịch vụ mới. Sự cần thiết và cấp bách phải thay đổi một diện mạo mới là trở nên năng động, tự tin và thân thiện hơn với người tiêu dùng. Đây là thời điểm MobiFone cũng muốn thay đổi để thể hiện sự lớn mạnh về sự trưởng thành của mình. Hơn nữa, MobiFone cũng muốn thay đổi để khẳng định và nhấn mạnh cam kết cho sự thịnh vượng và hạnh phúc của khách hàng qua diện mạo mới.

* Vậy thời điểm đưa ra hệ thống nhận diện thương hiệu mới này là hợp lý, thưa ông?

- Việc thay đổi logo vào thời điểm nào là nằm trong chiến lược dài hạn của từng mạng di động. Sự thay đổi logo đã nằm trong chiến lược dài hạn của lãnh đạo công ty và thời điểm được lựa chọn để thay đổi có nhiều ý nghĩa quan trọng: Việt Nam gia nhập WTO, VMS chuẩn bị cổ phần hóa và sẽ phát triển mạng 3G trong thời gian gần.

Năm 2007, MobiFone tiếp tục phấn đấu là mạng điện thoại di động hàng đầu tại Việt Nam với số lượng thuê bao thực phát triển là 3 triệu và đang triển khai kế hoạch đầu tư tập trung mạng lưới rất mạnh với 3.000 trạm BTS mới trên toàn quốc, phát triển các dịch vụ mới đa dạng và tiện ích như  SimToolKit 128K và Background music. Với việc thay đổi logo để tạo cho MobiFone một diện mạo mới thật sự năng động, trẻ trung, hiện đại, cách tân và tạo niềm tin cho khách hàng.

* Xin cám ơn ông!

H.Thắng
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.