Oppo bị phát hiện gian lận điểm cho Find X

20/10/2018 15:58 GMT+7

Sau Huawei, đến lượt hãng điện thoại Oppo vướng vào vụ lùm xùm về gian lận điểm kiểm tra chuẩn (benchmark) cho hai mẫu điện thoại cao cấp của hãng.

Theo TheVerge, vào tháng trước, Huawei đã bị phanh phui gian lận về các bài kiểm tra điểm chuẩn cho một số điện thoại của hãng, trong đó có hai phiên bản P20 và P20 Pro. Nhưng Huawei không phải là công ty điện thoại duy nhất cố gắng thực hiện điều này. Hai thiết bị mới đây của Oppo, trong đó có mẫu cao cấp Find X đã bị xóa khỏi bảng xếp hạng chuẩn 3DMark vì lý do tương tự.
Theo đó, các điện thoại đã được lập trình để nhận ra ứng dụng 3DMark có sẵn từ cửa hàng ứng dụng Google Play Store theo tên và sau đó phân bổ tài nguyên hệ thống để đảm bảo điểm số tốt hơn. UL, công ty sản xuất 3DMark, đã thử nghiệm lại thiết bị với phiên bản 3DMark riêng và nhận thấy rằng Find X và F7 đã đạt điểm số hơn đến 41% khi sử dụng ứng dụng trên cửa hàng ứng dụng so với ứng dụng riêng, mặc dù các bài kiểm tra benchmmark là giống nhau.
UL đã hủy bỏ hai thiết bị của Oppo và đưa chúng vào cuối danh sách benchmark của hãng mà không có điểm nào. Trước đây Oppo Find X đã xếp thứ tư cho bài kiểm tra hiệu suất Sling Shot Extreme của 3DMark.
Người phát ngôn Oppo cho biết khi thiết bị phát hiện người dùng đang chạy các ứng dụng như trò chơi hoặc 3D Benchmarks yêu cầu hiệu suất cao, thiết bị sẽ cho phép SoC chạy ở tốc độ cao nhất để có trải nghiệm mượt mà nhất.
Tuy nhiên điều này lại khác với cách Oppo giải thích rằng các thiết bị của hãng xử lý các ứng dụng đòi hỏi tính toán mà không cần nhận ra tên ứng dụng, và chúng đơn giản sử dụng chiến lược tối ưu hóa nguồn điện mặc định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.