Oppo phát triển mô-đun zoom lai 10x cho smartphone

Thành Luân
Thành Luân
15/01/2019 09:14 GMT+7

Sau khi ra mắt công nghệ zoom lai 5x cho kết quả sắc nét và chính xác hơn so với zoom số vào năm 2017, Oppo được cho là đang phát triển phiên bản nâng cấp hứa hẹn việc chụp ảnh sẽ tốt hơn.

Theo PhoneArena, công nghệ zoom lai mà Oppo nghiên cứu là một mô-đun máy ảnh có cảm biến phụ và ống kính tele ẩn bên trong nó, đặt vuông góc với cảm biến chính. Khi người dùng phóng to, một lăng kính nhỏ chuyển hướng ánh sáng từ cảm biến chính sang ống kính tele. Sau đó, phần mềm thực hiện phép thuật và trộn thông tin từ các cảm biến.
Vào năm 2017, Oppo đã giới thiệu công nghệ zoom lai 5x. Giờ đây công nghệ đã được nâng tầm khi bằng sáng chế cho thấy Oppo có vẻ đang chuẩn bị nâng cấp lên zoom lai 10x để triển khai trên các điện thoại tiếp theo của mình là F19 và F19 Pro.
Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ liệu bộ đôi F19 và F19 Pro có được Oppo trình diễn tại MWC 2019 diễn ra ở Barcelona vào tháng sau hay không, tuy nhiên công nghệ zoom lai 10x có thể sắp được Oppo ra mắt dựa vào thư mời cho sự kiện diễn ra vào ngày 16.1 mà công ty vừa gửi đi.
Lời mời có hình ảnh gợi ý về số “10” và bắt đầu với tiêu đề “See you”. Các suy đoán cho rằng Oppo sẽ trình diễn phiên bản nâng cấp của công nghệ zoom lai tại sự kiện, thậm chí có cả những chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.