Phân khúc cận cao cấp sôi động với sự xuất hiện của ‘bom tấn’ Galaxy A80

23/04/2019 13:00 GMT+7

Galaxy A80 không chỉ là smartphone mạnh nhất dòng A từ trước đến nay, mà còn sở hữu thiết kế lẫn tính năng đi trước mọi flagship đầu bảng.

Samsung chơi “nước cờ lớn” với dòng A

Thị trường smartphone toàn cầu đang đối mặt với nguy cơ sụt giảm doanh số. Tăng trưởng thị trường cũng chững lại suốt 2 năm qua, khó có thể đạt được tốc độ 2 con số như thời kỳ huy hoàng nửa thập kỷ trước. Song trái ngược với xu hướng chung, ông DJ Koh - CEO mảng di động toàn cầu của Samsung cho biết, các model flagship và dòng Galaxy A của hãng đang tăng trưởng không ngừng ở các quốc gia đang phát triển. Để mở rộng thị phần, ông lớn Hàn Quốc đã tập trung tái định vị dòng Galaxy A trải dài từ phân khúc giá smartphone phổ thông đến cận cao cấp.
CEO mảng Kinh doanh Di động của Samsung, lần đầu có cuộc phỏng vấn với báo chí Việt Nam để chia sẻ về chặng đường 10 năm sắp tới
CEO mảng Kinh doanh Di động của Samsung, lần đầu có cuộc phỏng vấn với báo chí Việt Nam để chia sẻ về chặng đường 10 năm sắp tới
Từ đầu tháng 3.2019, Samsung liên tiếp tung ra các mẫu Galaxy A10, A30, A50 với tham vọng xâm chiếm phân khúc giá 3 đến 8 triệu đồng. Song phải chờ đến phút cuối, Samsung mới tung ra “nước cờ” cao tay nhất trong sự kiện ra mắt toàn cầu tại Bangkok. Đó là Galaxy A70 với cấu hình quá hoàn hảo so với mức giá tầm 9 triệu đồng và Galaxy A80 không có khiếm khuyết nào theo đúng nghĩa đen trong phân khúc cận cao cấp.

Galaxy A80 đi trước thời đại thế nào?

CEO DJ Koh mới đây đã có cuộc trò chuyện cởi mở lần đầu tiên với báo giới Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên vị doanh nhân đứng tuổi diện quần jean suốt 30 năm qua, nhằm thể hiện nỗ lực trẻ hóa của chính bản thân ông và cũng là của Samsung để hiểu và thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của thế hệ Gen Z và Millennials.
Bằng tất cả sự hào hứng, ông DJ Koh đã chia sẻ về quá trình Samsung tìm hiểu người dùng trẻ kỹ lưỡng như thế nào trước khi “thai nghén” ra Galaxy A80. Hằng ngày, ông đọc 10 email từ người dùng thông thường, trò chuyện với 2 cậu con trai (28 và 21 tuổi), mỗi 3 tháng đến C-Lab hay NBNL (New Business No Limits) - hai tổ chức thể hiện cho tinh thần khởi nghiệp trong chính Samsung - nghe những ý tưởng mới mẻ... để thấu hiểu và có được những chiến lược thích hợp với những gì thế hệ người dùng trẻ thời nay mong muốn gì?
Samsung đã gọi Galaxy A80 là chiếc di động cho người trẻ, những người đang chuyển dịch từ kỷ nguyên selfie sang kỷ nguyên livestream. Việc giới trẻ chia sẻ từng giờ từng phút những trải nghiệm và cảm nhận cá nhân thông qua ảnh chụp, video và livestream... chính là nguồn cảm hứng để Samsung cho ra đời bộ 3 camera khủng trên Galaxy A80.
Với ống kính 48 MP f/2.0 và cảm biến TOF 3D, Galaxy A80 không chỉ mang đến chất lượng ảnh chụp và video chất lượng “căng đét” mà còn có thể chụp ảnh và quay video xóa phông chủ động một cách “thần sầu”. Trong khi đó, ống kính góc siêu rộng 8 MP f/2.2 cho ảnh chụp lẫn góc quay video trọn vẹn như mắt người nhìn.
“Rất nhiều bạn trẻ nói rằng, họ muốn camera trước có thể chụp ảnh đẹp như camera sau. Và Galaxy A80 là sản phẩm đầu tiên có thể làm được điều đấy, nghĩa là camera sau có thể trượt xoay 180 độ, biến thành camera trước. Ngay cả dòng flagship cũng chưa có tính năng này”, CEO DJ Koh nói về tính năng đi trước thời đại của siêu phẩm mới.
Gen Z và thế hệ Millennial thời nay khát khao khẳng định chất riêng và không muốn thỏa hiệp với các mẫu điện thoại na ná giống nhau trên thị trường
Gen Z và thế hệ Millennial thời nay khát khao khẳng định chất riêng và không muốn thỏa hiệp với các mẫu điện thoại na ná giống nhau trên thị trường
Hơn 50% dân số Việt Nam dưới 30 tuổi. Song so với các thế hệ trước, người trẻ dưới 30 tuổi thời nay khát khao khẳng định chất tôi riêng hơn rất nhiều. Họ không muốn thỏa hiệp với những mẫu điện thoại có thiết kế, màn hình hay tính năng na ná nhau ngoài thị trường. Chính vì vậy, mà Samsung đã tung ra Galaxy A80 với diện mạo hoàn toàn mới, thiết kế “màn hình không camera” New Infinity Display không giống bất cứ sản phẩm nào từ trước đến nay.
Đây cũng là lần đầu tiên hãng trình làng một mẫu điện thoại với màn hình vô cực đúng nghĩa, không khuyết đỉnh, không đục lỗ, không ẩn camera selfie với kích thước 6,7 inch lớn nhất nhì làng smartphone...
Bên cạnh việc ‘khai pháo’ trào lưu điện thoại cận cao cấp với nhiều tính năng xịn xò chưa từng có trên flagship, chiến lược định giá cho Galaxy A80 còn thể hiện cách Samsung am hiểu người dùng trẻ thế nào. Mức giá “mềm” hơn hẳn so với các thiết bị đầu bảng khiến Galaxy A80 dễ dàng nằm gọn trong tầm tay của đông đảo khách hàng trẻ. Thay vì nhắm mắt mua smartphone Trung Quốc hay flagship cũ hết thời, người dùng lứa tuổi đôi mươi có thể thoải mái khám phá những công nghệ cực đỉnh chưa từng có trên thế giới và an tâm tận hưởng chế độ hậu mãi chu đáo gắn liên với tên tuổi Samsung.
Phân khúc cận cao cấp là miếng bánh béo bở, song đòi hỏi Samsung phải tung ra những chiến lược đúng đắn hút người dùng. Để ghi điểm tuyệt đối trong phân khúc cận cao cấp, Samsung còn trang bị cho A80 cấu hình cao cấp chưa từng có. Đây là dòng A mạnh nhất từ trước đến nay với Snapdragon 730G chuyên chơi game, RAM 8GB, ROM 128GB, cảm biến vân tay dưới màn hình “mới toanh”, pin sạc siêu nhanh 25W hiểu hành vi online mạng xã hội của người dùng, và trợ lý ảo Bixby có thể gợi ý hàng trăm địa điểm ăn uống xung quanh bạn...
Galaxy A80 được dự đoán sẽ tạo ra “cơn sốt” trào lưu màn hình tràn viên đích thực
Galaxy A80 được dự đoán sẽ tạo ra “cơn sốt” trào lưu màn hình tràn viên đích thực
Galaxy A80 chắc chắn sẽ tạo ra “cơn sốt” trào lưu màn hình tràn viên đích thực, camera 48 MP trượt xoay điệu nghệ... thay đổi cả làng công nghệ. Song với mức đầu tư khủng cho R&D, khó có hãng nào đáp ứng nhu cầu người dùng hiện đại nhanh nhạy như Samsung. Đó là lý do vì sao dòng S và Note tồn tại đến 10 năm, còn dòng A vẫn rực rỡ đón “sinh nhật” thứ 5 với nhiều kỷ lục ấn tượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.