Phần mềm xe Tesla nhầm mặt trăng thành... đèn giao thông

26/07/2021 18:25 GMT+7

Tỉ phú Elon Musk lại bị khách hàng gọi tên mỗi lần xe Tesla gặp vấn đề.

Theo Interesting Engineering, một tài xế xe Tesla chia sẻ đoạn video trên Twitter ghi lại tình huống nhầm lẫn buồn cười của hệ thống tự lái. Người này viết: "Này Elon Musk, đội ngũ của ông nên nhìn thấy cách mặt trăng đánh lừa chế độ Autopilot trên xe thế nào. Chiếc xe nghĩ mặt trăng là đèn giao thông màu vàng và muốn giảm tốc độ“. 
Hệ thống tự lái hiện nay chưa đủ thông minh để nhận biết tín hiệu đèn giao thông trong những điều kiện thời tiết, cảnh quan khác nhau. Đoạn video trên Twitter lại được quay vào lúc sa sầm tối, khi vầng trăng tròn đang ở vị trí rất thấp nên dễ bị hệ thống trên xe nhầm là tín hiệu đèn vàng. 

Hệ thống nhầm mặt trăng với đèn vàng

Ảnh chụp màn hình Twitter

Bên dưới bài đăng, một tài xế khác cho biết mình cũng gặp phải tình huống gần giống vậy, khi xe Tesla nhìn nhầm đèn màu đỏ trong tiệm rửa xe thành đèn vàng giao thông. 
Nhiều người chê trách hệ thống của Tesla chưa đủ hoàn thiện nhưng cũng không ít người tỏ ra thông cảm với sai sót này. Họ cho rằng đây là vấn đề của thị giác máy tính (computer vision) và vị trí địa lý. Ngay cả con người cũng có thể nhìn nhầm tín hiệu đèn giao thông trong những điều kiện thời tiết đặc biệt, hoặc ở những xa lộ có cách bố trí đèn giao thông hơi khác thường. 
Tỉ phú Elon Musk hứa hẹn rất nhiều về tính năng tự lái của xe Tesla, nhưng những gì mà công ty ông mang đến cho khách hàng vẫn chưa được như mong đợi. Gần đây, hãng xe điện Mỹ thông báo chủ sở hữu xe Tesla bình thường có thể đăng ký tính năng Tự lái hoàn toàn (FSD) với giá từ 99 - 199 USD/tháng, tức là họ có thể chọn dùng thử theo tháng mà không cần phải bỏ ra 10.000 USD mua phiên bản xe điện có sẵn tính năng tự lái. 

Mỹ điều tra 10 trường hợp tử vong vì tai nạn xe tự lái Tesla

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.