Pháp phạt Apple 25 triệu EUR vì làm chậm iPhone

Thành Luân
Thành Luân
08/02/2020 10:16 GMT+7

Cơ quan chống cạnh tranh và gian lận của Pháp - DGCCRF, đã phạt Apple 25 triệu EUR vì cố ý làm chậm hiệu suất của các mẫu iPhone cũ.

Theo Engadget, vấn đề này được nhiều người dùng iPhone cho rằng chỉ là chiêu trò được Apple thực hiện nhằm buộc người dùng nâng cấp iPhone sớm hơn.
Apple đã thừa nhận tính năng này vào năm 2017, tuy nhiên công ty cho rằng đó không phải là cách để họ thúc giục người dùng nâng cấp iPhone, thay vào đó nó được thiết kế để giảm nhu cầu về CPU đối với các thiết bị cũ, nơi hiệu suất pin có thể bị tổn hại. Về cơ bản, điện thoại chạy chậm lại để ngăn tình trạng tắt máy sớm và hiệu năng không ổn định.
Mặc dù vậy, các nhóm bảo vệ người tiêu dùng và nhiều cơ quan đều phẫn nộ với điều này, đặc biệt khi Apple chưa bao giờ nói rõ trước đó. Vào đầu năm 2018, giới chức trách Pháp đã bắt đầu điều tra chương trình, tìm kiếm xem liệu có đúng Apple đang tìm cách khiến các iPhone cũ trở nên lỗi thời để tăng doanh số hay không. Ở thời điểm đó, Apple đã gửi lời xin lỗi và đưa ra chương trình giảm giá phí thay thế pin từ 79 USD xuống 29 USD, với 11 triệu người đã thực hiện điều này.
Apple cũng nói rằng họ đã phát triển lại hệ thống quản lý năng lượng của iPhone 11 để giữ cho pin khỏe hơn trong thời gian dài hơn. Cho biết trên France24, công ty cho biết họ chấp nhận án phạt và cam kết tạo ra những chiếc smartphone tồn tại “càng lâu càng tốt”.
Ngoài việc nộp phạt, Apple cũng chấp nhận hiển thị một biểu ngữ trên trang iPhone của Apple Pháp với nội dung rằng Apple bị phát hiện có hành vi kinh doanh lừa đảo và họ đã trả tiền phạt để giải quyết vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.