Phát hiện virus "Red October" trộm thông tin mật

15/01/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Công ty bảo mật nổi tiếng Kaspersky Lab ngày 14.1 tuyên bố đã phát hiện một loại virus máy tính mới mang tên Red October (tạm dịch: Tháng 10 đỏ) nhắm vào các mục tiêu để đánh cắp tài liệu mật.

Red October tấn công các nạn nhân ở Trung Á, Đông u và Bắc Mỹ và Kaspersky Lab đã tìm ra chứng cứ cho thấy những tin tặc (hacker) tạo ra Red October xuất xứ từ Nga, theo tin tức từ AFP.

Red October, được cho là xuất hiện kể từ năm 2007, lây lan qua các máy tính để trộm thông tin mật từ những quan chức thuộc Liên minh châu u (EU) và NATO.

Kaspersky Lab cho biết, Red October cũng lây lan qua điện thoại thông minh (smartphone) và thu thập hết thông tin cá nhân trên máy.

Nguy hiểm hơn, nó có thể ẩn trong các tập tin định dạng “.pdf”, “.doc/.docx” để quay trở lại xâm nhập máy tính hay smartphone nếu bị các phần mềm diệt virus phát hiện.

Red October cũng nhắm vào các tổ chức chính phủ, ngoại giao, viện nghiên cứu, ngân hàng, cơ sở hạt nhân và các chương trình không gian tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Phúc Duy

>> Thêm một ngân hàng Mỹ bị tấn công mạng
>> Tấn công mạng vào hệ thống ngân hàng Mỹ có nguồn gốc "bất thường
>> Các ngân hàng Mỹ bị đe dọa tấn công mạng
>> Tin tặc lên chiến dịch lớn tấn công các ngân hàng Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.