Phiên bản iPhone đặc biệt kỷ niệm 10 năm có tên iPhone Edition?

09/03/2017 07:59 GMT+7

2017 là mốc thời gian kỷ niệm 10 năm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên, vì vậy đây đang là sự kiện được Apple chuẩn bị kỹ lưỡng nhất, với nhiều thông tin bất ngờ đến người dùng.

Theo Businees Insider, trong năm nay Apple sẽ giới thiệu 3 mẫu iPhone mới gồm: iPhone 7S (4,7 inch), iPhone 7S Plus (5,5 inch) và iPhone 8 (5,8 inch).
Trong đó, iPhone 8 sẽ là phiên bản đặc biệt có sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế, cũng là mẫu máy kỷ niệm 10 năm ra mắt thương hiệu iPhone của Apple.
Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ trang Macotakara (Nhật Bản), Apple sẽ không dùng tên gọi iPhone 8 cho phiên bản đặc biệt, mà sẽ dùng tên iPhone Edition.
Được biết đây không phải là lần đầu tiên tên gọi Edition được Apple sử dụng trong các sản phẩm của mình. Trước đó, công ty đã sử dụng tên gọi Edition cho một phiên bản cao cấp của Apple Watch được bán với giá trên 10.000 USD nhờ phủ lớp kính 18 karat vàng.
Trang Macotakara nói thêm, việc Apple chọn tên Edition cho iPhone mới xuất phát từ thời điểm phát hành sản phẩm. Cụ thể, tuy bộ ba iPhone 7S, 7S Plus và iPhone Edition có thể công bố vào tháng 9 nhưng bản Edition sẽ phải trì hoãn phát hành ra thị trường sau đó vài tháng, do nguồn cung màn hình OLED cho sản phẩm này chưa kịp đáp ứng.
Chậm trễ phát hành iPhone Edition khiến người dùng có liên tưởng đến những gì đã từng xảy ra với AirPods, chiếc tai nghe không dây được Apple công bố vào tháng 9.2016 nhưng bán ra ba tháng sau đó.
Một điểm quan trọng trong báo cáo từ Macotakara đó là Apple đang thử nghiệm nhiều mẫu iPhone Edition khác nhau, vì vậy sản phẩm có thể được phát hành ra thị trường sau thời điểm iPhone 7S lên kệ khá lâu. Các mẫu thử nghiệm của iPhone Edition sử dụng nhiều vật liệu khác nhau, gồm thủy tinh, nhôm và gốm sứ. Thậm chí, Apple cũng sử dụng các tùy chọn màn hình IPS TFT hay màn hình AMOLED trên mẫu thử nghiệm, hoặc áp dụng thiết kế không nút Home cùng viền siêu mỏng.
Cuối cùng, nguồn tin cho biết iPhone Edition dự kiến đi kèm các tính năng chính thức như sạc không dây, không có nút Home, màn hình edge-to-edge, thời lượng pin cải thiện và máy ảnh ống kính kép cho chất lượng hình ảnh được cải thiện. Về phần màn hình, đây sẽ là iPhone trang bị màn hình OLED dầu tiên vừa giúp màu sắc hiển thị sắc nét mà còn giúp tiết kiệm pin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.