Phụ kiện giúp tăng khả năng chụp ảnh cho iPhone 6S/6S Plus

12/01/2016 16:18 GMT+7

Mặc dù là smartphone có máy ảnh tốt bậc nhất hiện nay, nhưng rõ ràng iPhone 6S và 6S Plus vẫn không phải là lựa chọn hoàn hảo khi chúng không thể chụp góc rộng, không thể chụp macro (cận cảnh)…

Mặc dù là smartphone có máy ảnh tốt bậc nhất hiện nay, nhưng rõ ràng iPhone 6S và 6S Plus vẫn không phải là lựa chọn hoàn hảo khi chúng không thể chụp góc rộng, không thể chụp macro (cận cảnh)…

Lúc này, những phụ kiện dưới đây được liệt kê bởi PhoneArena có thể giúp bạn tăng thêm khả năng cho máy ảnh iPhone của mình, giúp sản phẩm đã tốt nay còn tốt hơn.

Hệ thống ống kính 4 trong 1 từ Olloclip

Hệ thống ống kính này bao gồm bốn ống kính nhỏ để bạn có thể ghép nối với iPhone 6S và 6S Plus. Trong đó có một ống kính mắt cá (fisheye), một ống kính góc rộng và hai ống kính macro (phóng đại 10x và 15x tương ứng). Nó được bán với giá 79,95 USD.
Ống kính từ Olloclip mang đến nhiều lựa chọn chế độ chụp hỗ trợ
Tất cả các ống kính đến từ hệ thống này đều cho chất lượng hình ảnh khá tốt, mặc dù bạn có thể nhận thấy rằng độ sắc nét không phải là lý tưởng cho các khía cạnh của hình ảnh, đặc biệt là trên các bức ảnh góc rộng và những bức ảnh mắt cá bị méo mó.

Nhờ hệ thống clip-on, ống kính Ollioclip có thể dễ dàng gắn và tách ra từ máy ảnh phía sau hoặc phía trước của iPhone. Đáng buồn là ống kính không thể được sử dụng nếu thiết bị cầm tay của bạn được gắn vỏ bảo vệ.

Ống kính Moment

Nếu muốn iPhone của bạn cung cấp hình ảnh chất lượng cao và quang sai màu sắc tối thiểu, bạn cần thử qua ống kính của Moment. Moment cung cấp 3 ống kính, tất cả đều là ống kính cao cấp và thiết kế đa yếu tố, gồm một ống kính tele 2x (cho phép chụp gần đối tượng hơn), một ống kính góc rộng không làm bóp méo hình ảnh và một ống kính macro với độ phóng đại 10x.
Phụ kiện ống kính của Moment cho phép iPhone có thể phóng đại lên đến 10x
Ống kính được gắn vào iPhone thông qua một tấm thép không gỉ cần phải cố định vào mặt sau của thiết bị với một chất kết dính riêng, có thể mua từ Moment. Chúng có thể được sử dụng với vỏ bảo vệ mỏng, nhưng với vỏ dày thì không thể. Mỗi ống kính của Moment có giá là 99,99 USD.

DxO One

DxO One làm việc nhiều hơn so với một phụ kiện: Đó là máy ảnh khác hoàn toàn, và nó được kết nối đến iPhone thông qua cổng Lightning, sử dụng màn hình của thiết bị cầm tay như là một kính ngắm.

Chiếc máy ảnh này có cảm biến CMOS kích cỡ 1 inch với độ phân giải 20,2 MP vượt trội so với cảm biến máy ảnh của iPhone không chỉ ban ngày mà còn trong các tình huống ánh sáng thấp. Không giống như ống kính máy ảnh của iPhone có khẩu độ cố định f/2.2, ống kính DxO One có khẩu độ lớn từ 1/1.8 đến f/11. Điều này cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn chụp ảnh sáng tạo hơn khi bạn có thể cô lập tốt hơn các đối tượng nếu chụp ở f/1.8 (để tạo hiệu ứng nền mờ độc đáo), hoặc sử dụng khẩu độ f/11 để tập trung cho cả đối tượng trước và sau.
DxO One có thể được xem là phụ kiện chuyên nghiệp nhất dành cho iPhone hiện nay
Điểm nổi bật khác của DxO One là ISO cao lên đến 51.200, cho phép chụp ảnh RAW, thực hiện chỉnh sửa bằng phần mềm xử lý hình ảnh DxO đi kèm. Máy ảnh cũng đi kèm pin Li-Ion có thể sạc lại và khe cắm thẻ nhớ microSD.

DxO One chắc chắn cung cấp hình ảnh mà bạn không thể nhận được từ iPhone 6S hoặc 6S Plus, nhưng nó khá đắt khi có giá lên đến 599 USD nếu mua từ Apple, hoặc 549 USD nếu mua từ Amazon. Số tiền này đủ để bạn mua một DSLR độc lập hoặc một máy ảnh không gương lật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.