Pixel 4 có thể mở khóa ngay cả khi nhắm mắt

18/10/2019 15:08 GMT+7

Google đã xác nhận điện thoại Pixel 4 của hãng có thể cho phép mở khóa nếu nó đặt trước khuôn mặt ngay cả khi người dùng nhắm mắt lại.

Theo Neowin, bộ đôi Pixel 4 mới ra mắt của Google không còn đi kèm cảm biến vân tay ở mặt sau thiết bị như trước đây mà thay vào đó chúng sẽ hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt. Và theo xác nhận từ Google, điện thoại Pixel 4 có thể mở khóa bằng khuôn mặt mà không cần người dùng phải nhìn vào điện thoại. Công ty cũng lưu ý nhìn vào điện thoại có thể mở khóa khi người dùng không có ý định và có thể được mở khóa bởi một người nào đó trông rất giống chủ nhân của nó.
Ngoài Google, Apple là công ty duy nhất áp dụng nhận dạng bằng khuôn mặt và không cung cấp cảm biến vân tay trên sản phẩm chủ lực của mình, mà cụ thể là dòng iPhone X trở về sau. Nhưng khác với Pixel 4, khi Face ID được Apple giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone X cách đây 2 năm, điện thoại không chỉ yêu cầu người dùng phải mở mắt mà còn thực sự đang nhìn vào thiết bị.
Đáng buồn, không có tùy chọn nào trên Pixel 4 yêu cầu người dùng phải mở mắt trước điện thoại để mở khóa máy, mặc dù không ngạc nhiên khi Google thêm nó vào thời điểm nào đó trong tương lai. Nếu lo lắng về việc ai đó sử dụng khuôn mặt của mình để mở khóa điện thoại khi người dùng đang ngủ, lựa chọn duy nhất của họ là tắt hoàn toàn tính năng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.