Qua rồi thời camera đơn trên smartphone, giờ là kỷ nguyên của camera đa ống kính

07/11/2018 11:00 GMT+7

Không đơn thuần là những gương mặt mới trên thị trường di động, bộ đôi Galaxy A7 và Galaxy A9 còn nắm giữ hàng loạt kỷ lục liên quan đến camera, góp phần xác lập tiêu chuẩn mới cho thị trường nhiếp ảnh di động.

Smartphone nhiều camera nhất
Gây sốt toàn thế giới trong sự kiện ra mắt tại Malaysia, Galaxy A9 đã chính thức xác lập kỷ lục smartphone nhiều camera nhất với 4 ống kính ở mặt sau. Điều đáng nói là kỷ lục này lại xuất hiện lần đầu trên dòng điện thoại Galaxy A, thay vì dòng Galaxy Note và S như thường thấy. Galaxy A9 có thể xem là “một mũi tên trúng hai đích” của Samsung, vừa phô diễn ưu thế công nghệ, vừa chiếm được thiện cảm của số đông nhờ chiến lược tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Kỷ lục smartphone 4 camera đầu tiên trên thế giới thuộc về Galaxy A9
Kỷ lục smartphone 4 camera đầu tiên trên thế giới thuộc về Galaxy A9
Bên cạnh Galaxy A9, Samsung cũng ra mắt Galaxy A7 với 3 camera đầu tiên trong phân khúc tầm trung. Sự xuất hiện của chiếc điện thoại 3 camera này như một “làn gió mới”, thúc đẩy thị trường di động tiến lên trong bối cảnh nhiều thương hiệu khác vẫn “ngủ quên” trong trào lưu camera kép.
Cụm camera đa năng nhất
Không ít mẫu smartphone hiện nay được quảng bá bằng hàng loạt tính năng chụp ảnh ấn tượng. Tuy nhiên thực tế phần lớn chúng đều được tạo ra bằng các phần mềm giả lập. Với việc trang bị 4 camera trên Galaxy A9, Samsung đã chuyên biệt hóa các tính năng chụp ảnh cao cấp bằng phần cứng rõ ràng. Nhờ đó, Galaxy A9 dễ dàng xác lập kỷ lục smartphone đa năng nhất khi chụp tốt nhiều kiểu ảnh khó nhằn như ảnh tele, ảnh góc rộng, ảnh xóa phông, ảnh thiếu sáng... rút ngắn khoảng cách giữa điện thoại và máy ảnh chuyên dụng.
Nền tảng công nghệ nhiếp ảnh trên Galaxy A9 cũng được Samsung san sẻ cho Galaxy A7, tạo ra một “người anh em” đa tài không kém. Trong số 3 camera của Galaxy A7, ống kính Ultra Wide Lens với khả năng chụp ảnh góc rộng 1200 là điểm nhấn vô cùng đắt giá. Thông qua camera này, người trẻ có thể mở rộng tối đa khung hình, thu trọn thiên nhiên rộng lớn hay công trình kiến trúc đồ sộ... mà không phải vất vả di chuyển ra xa hay dùng đến panorama.
Galaxy A7 có khả năng chụp ảnh góc rộng 120 độ (hình phải), vượt trội hơn góc chụp 77 độ trên nhiều mẫu smartphone hiện nay (hình trái)
Galaxy A7 có khả năng chụp ảnh góc rộng 120 độ (hình phải), vượt trội hơn góc chụp 77 độ trên nhiều mẫu smartphone hiện nay (hình trái)
Trí tuệ nhân tạo (AI) tích hợp trên Galaxy A7 cũng cho phép tự động nhận diện bối cảnh thiên nhiên, con người, ẩm thực,... để tối ưu hóa màu sắc, thay thế hoàn toàn các bộ lọc hiện nay.
Ống kính thời thượng nhất
Lần đầu tiên thiết kế 4 camera trên smartphone nhưng Samsung vẫn thành công trong việc mang đến diện mạo đầy tính thẩm mỹ cho Galaxy A9. Bốn ống kính có kích thước vừa phải, được bố trí gọn ở một góc máy khiến mặt lưng thiết bị giữ được sự liền lạc và thống nhất. Đáng chú ý là dù tích hợp nhiều lớp thấu kính nhưng camera của Galaxy A9 vẫn có độ dày vừa phải, giữ được nét tinh tế, sang trọng cho thiết bị.
Cùng chia sẻ công nghệ với Galaxy A9, Galaxy A7 cũng sở hữu cụm 3 camera vô cùng nhỏ gọn, thanh thoát. Cách thiết kế này vượt trội hơn hẳn kiểu bố trí camera dồn cục ở giữa mặt lưng thiết bị như một số hãng vẫn đang làm.
Thiết kế camera của Galaxy A7 được đánh giá là tinh tế hơn nhiều thiết bị hiện nay
Thiết kế camera của Galaxy A7 được đánh giá là tinh tế hơn nhiều thiết bị hiện nay
Ấn tượng hơn, dù sở hữu nhiều camera nhưng giao diện chụp ảnh của Galaxy A7 lại vô cùng đơn giản, thân thiện với cả người dùng không có nhiều kinh nghiệm. Với thao tác nhấn biểu tượng trên màn hình, người trẻ có thể chuyển đổi từ chế độ chụp ảnh thường sang chế độ chụp góc rộng một cách dễ dàng.
Các kỷ lục camera trên bộ đôi Galaxy A7 và Galaxy A9 là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cũng như tầm nhìn lớn của Samsung. Từ nay, người dùng trẻ, những người khát khao khám phá, trải nghiệm sẽ thực sự được ưu tiên tận hưởng công nghệ mới chứ không đơn thuần là thừa hưởng từ các thiết bị cao cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.