Quà tết khuấy động diễn đàn

15/01/2012 01:44 GMT+7

Năm hết tết đến, cộng đồng mạng, đặc biệt là những bạn nữ đã có gia đình, bàn luận sôi nổi các chủ đề liên quan đến quà tết.

Xuất phát từ tâm lý luôn muốn làm vừa lòng cha mẹ chồng để “ghi điểm”, nên nhiều nàng dâu rất chăm chút về mặt quà cáp cho gia đình chồng trong dịp tết. Nỗ lực đó khiến không ít nàng dâu vô cùng bối rối, phân vân chọn món quà gì để vừa đúng ý thích của cha mẹ chồng vừa phù hợp với điều kiện bản thân. Giữa vô số các loại quà tặng như hiện nay thì sự bối rối càng dễ hiểu hơn. Vì thế, nhiều nàng dâu đã tìm đến các diễn đàn trực tuyến, được xem là nơi lý tưởng để thảo luận bởi tập trung nhiều người ở khắp mọi nơi, góp ý cũng phong phú.

Từ cuối tháng 11 âm lịch, chủ đề “quà tết” đã khuấy động nhiều diễn đàn trực tuyến như: diendan.eva.vn, webtretho.com… Những đề tài kiểu như: “Ai có kinh nghiệm mua quà tết tặng mẹ chồng thì chỉ em với?” trở nên phổ biến hơn. Ngay cả các bạn nữ sắp lập gia đình cũng lo xa, muốn tặng quà tết hợp ý với bố mẹ chồng tương lai.


Giới kinh doanh cũng tận dụng cơ hội quảng bá trên các diễn đàn - Ảnh: Chụp từ các diễn đàn 

Như đã nói, mỗi người một điều kiện khác nhau nên chi tiết câu hỏi cũng trở nên đa dạng. Người thì gần như “trống rỗng”, chưa có được ý niệm phải mua quà gì. Tình trạng này rất phổ biến ở các cô gái mới làm dâu cái tết đầu tiên. Ví dụ như thành viên nguyen_nhi trên diễn đàn Eva: “Chả là em mới lấy anh ấy được hơn nửa năm, tết này là tết mới, em ở chung với gia đình chồng nên cũng muốn lấy lòng mẹ anh ấy để nhà cửa êm ấm. Tết năm nay em bàn với anh ấy tính tặng mẹ món quà nhưng chưa biết chọn món gì”. Cẩn thận hơn, nàng dâu trên còn cung cấp cả “thông tin chi tiết” về mẹ chồng để mong nhận được các ý kiến khả thi. Cô cho biết: “Mẹ chồng em là người rất kỹ tính và đòi hỏi cao (vì trước đây là bác sĩ mà) nên phần quà phải vừa tinh tế vừa hợp ý của bà. Em nghĩ mãi mà chưa ra, hỏi trực tiếp là mẹ thích gì thì không tiện vì em biết tính của bà mà. Các chị gợi ý cho em về các món quà nhé”.

Một số khác thì đã có sẵn chọn lựa và mong mọi người góp ý xem đâu là “giải pháp tối ưu” nhất. Cũng có bạn nữ đã chọn được quà ngày tết cho bố mẹ chồng nhưng chưa đủ tự tin nên cần tham khảo thêm ý kiến. Một số khác lại biết cần mua quà gì nhưng lại không biết chọn địa điểm và giá cả. Mỗi người đều có những cái khó riêng.

Các câu hỏi dạng này khá gần gũi với những nàng dâu nên nhanh chóng thu hút đông đảo thành viên trên thế giới ảo. Các bạn thi nhau đóng góp ý kiến đủ loại. Một số thành viên cũng tỏ ra không cần phải chăm chút lắm về quà cáp, chỉ cần “tiền tươi thóc thật” là được, bố mẹ chồng thích mua gì tùy ý. Chính vì thế, thu hút nhiều cũng có cái lợi mà cũng có cái hại bởi người hỏi có thể “chết ngợp” giữa muôn trùng góp ý khác nhau. Nhiều nhân viên bán hàng trực tuyến cũng nhân cơ hội quảng bá sản phẩm của mình để kêu gọi mọi người mua. Bởi vậy mới nói, cái gì cũng có hai mặt, diễn đàn trực tuyến là một ví dụ điển hình.

Bình luận

Còn mình thì chẳng biết mua gì cả, đưa bà 1 triệu bảo là con không biết mua gì cả mẹ cầm sắm đồ hộ con với nhé, kèm theo nụ cười, tay gãi đầu, thế là OK. (Hang0812/Eva)

Mua cho bà một tấm vải lụa may áo dài đi. Mình thấy các bà già hay mặc áo dài đi lễ chùa mà. (Hoconthang6/Webtretho)

Dẫn mẹ đi mua sắm, mẹ thích gì thì mua nấy, không thì cho mẹ xem catologue sản phẩm, mẹ khen cái nào thì rinh ngay món ấy. (Luluda/Eva)

Em bàn với chồng thì ông xã bảo đưa tiền hoặc tùy em quyết định. Em thì nghĩ mới về làm dâu mà đã tiền nong thẳng cánh thế thì ôi lắm, có khi em phải theo lời khuyên của các chị thôi. (Meteor/Webtretho)

Tốt nhất theo mình, các bạn cứ mua ít đồ lạ mà quê mình ít như bánh kẹo, hoa quả ngon, vì đồ đó các cụ thắp hương hoặc bày ra bàn tiếp khách, còn khoe con dâu nó mua. (Emxinhtuoi/Webtretho)

 Ngô Minh Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.