Qualcomm bị phạt 854 triệu USD tại Hàn Quốc do phạm luật cạnh tranh

29/12/2016 10:01 GMT+7

Cơ quan chống độc quyền của Hàn Quốc đã phạt hãng sản xuất chip Qualcomm (Mỹ) số tiền lên tới 854 triệu USD, do các chính sách kinh doanh không lành mạnh trong cấp phép bằng sáng chế.

Theo Reuters, đây là mức phạt lớn nhất tại Hàn Quốc, nhắm đến mảng kinh doanh cấp phép bằng sáng chế không dây cho ngành công nghiệp di động mang lại nhiều lợi nhuận nhất của Qualcomm.
Ủy ban thương mại công bằng Hàn Quốc (KFTC) cho biết rằng Qualcomm lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường của mình và buộc các nhà sản xuất thiết bị cầm tay phải trả tiền cho một loạt các bằng sáng chế không cần thiết như một phần doanh số bán chip modem của hãng.
Bên cạnh đó, Qualcomm còn bị cáo buộc đã hạn chế cấp phép bằng sáng chế cho các hãng sản xuất chip đối thủ như Intel, Samsung Electronics và MediaTek, cũng như cản trở doanh số của các hãng khác và khiến sản phẩm của họ rơi vào các vụ tranh chấp, kiện tụng.
KFTC cho biết đã bắt đầu điều tra Qualcomm vào năm 2014 sau những khiếu nại của nhiều công ty, nhưng không nêu tên cụ thể. KFTC cũng cho biết hành động này không phải bảo vệ các công ty trong nước như Samsung và LG.
Qualcomm cũng được yêu cầu đàm phán với các hãng chip đối thủ về cấp phép bằng sáng chế và thương lượng lại hợp đồng cung cấp chip với các nhà sản xuất thiết bị cầm tay nếu có yêu cầu. Các biện pháp này sẽ ảnh hưởng đến giao dịch của Qualcomm với Apple, Intel, Samsung và Huawei.
Hiện tại, Qualcomm cho biết sẽ kháng cáo lên tòa án tối cao tại Seoul (Hàn Quốc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.