Qualcomm giới thiệu kết nối 5G NR

03/03/2017 09:58 GMT+7

Qualcomm vừa công bố phát triển thành công kết nối 5G New Radio (NR), hoạt động dựa trên công nghệ 3GPP và dự kiến trở thành tiêu chuẩn 5G toàn cầu được áp dụng trong tương lai.

Hệ thống sản phẩm mẫu 5G NR sử dụng nhóm băng tần cận 6 GHz (sub-6 GHz), có khả năng hoạt động ở dải băng tần từ 3,3 GHz đến 5 GHz, được sử dụng để đạt tốc độ truyền dữ liệu hàng gigabit mỗi giây, cùng độ trễ thấp hơn đáng kể so với mạng 4G LTE hiện nay. Thành công này được xem là cột mốc quan trọng để chuẩn hóa và thương mại hóa công nghệ 5G NR ở nhiều quy mô khác nhau.
Công nghệ 5G có thể sử dụng hiệu quả nhiều băng tần khác nhau, và việc khai thác các băng tần dưới 6 GHz là yếu tố quan trọng để hỗ trợ các mô hình triển khai linh hoạt với vùng phủ sóng mạng rộng khắp cũng như cho phép làm việc trong nhiều tình huống sử dụng.
Quan tâm đến đặc điểm kỹ thuật công nghệ 3GPP là rất quan trọng bởi vì nó thúc đẩy sự tuân thủ và xác nhận tiêu chuẩn 5G toàn cầu, đẩy nhanh thời gian hoàn thiện các tiêu chuẩn cho thiết bị và cơ sở hạ tầng mạng 5G trong tương lai.
Những công nghệ tiên tiến được phát triển dựa trên các thiết kế quan trọng nhằm hoàn thiện dần kết nối 5G NR 3GPP, cũng như đáp ứng các yêu cầu kết nối ngày càng tăng của người tiêu dùng di động muốn có băng thông rộng để phục vụ nhu cầu thực tế ảo, tăng cường thực tế ảo và kết nối điện toán đám mây.
Đến với MWC 2017, Qualcomm sẽ trình diễn nguyên mẫu hệ thống 5G NR tại gian hàng của công ty. Theo kế hoạch, Qualcomm sẽ bắt đầu thử nghiệm khả năng tương tác của hệ thống 5G NR mới từ cuối năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.