Qualcomm hợp tác Nokia giới thiệu giải pháp Femtocell Multi-band SOHO

03/03/2017 10:04 GMT+7

Qualcomm và Nokia vừa công bố giải pháp Femtocell Multi-band SOHO, dành cho môi trường Small Office/Home Office (SOHO).

Giải pháp đa băng tần mới của Qualcomm và Nokia được phát triển dựa trên nền tảng Femtocell Multi-band Residential (9961 Multi-Standard Home Cell V1) sử dụng trên hàng trăm ngàn thiết bị và có khả năng mở rộng sang môi trường SOHO, bao gồm các doanh nghiệp nhỏ, cửa hàng cà phê, nhà hàng, khách sạn nhỏ…
Femtocell Multi-band SOHO trang bị chipset FSM 99xx từ Qualcomm với khả năng tiết kiệm năng lượng trên mức chi phí thấp. Đặc biệt, giải pháp này hỗ trợ lên đến 64 thiết bị LTE hoạt động đồng thời, cho phép dễ dàng chuyển đổi từ băng tần 3G lên 4G, hoặc làm việc với băng tần kép LTE cho tốc độ truy cập dữ liệu nhanh hơn. Giải pháp sẽ có sẵn tại các khu vực Mỹ Latin, châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á Thái Bình Dương.
Jyoti Boppan, người đứng đầu quản lý sản phẩm Femto tại Nokia, tự hào cho biết Femtocell Multi-band SOHO là giải pháp có hiệu suất cao và rất linh hoạt, cho phép các nhà cung cấp dịch vụ mang lại vùng phủ sóng rộng hơn và dung lượng cao hơn. Dựa vào quá trình tiến hóa hiện nay, việc triển khai đến môi trường SOHO sẽ tạo ra một mạng lưới siêu dày đặc, vì vậy Femtocell Multi-band SOHO như là lựa chọn có chi phí hiệu quả nhất dành cho các nhà cung cấp dịch vụ tại các tòa nhà.
Còn theo phó chủ tịch Nick Karter của Qualcomm Technologies nhận xét, việc hợp tác với Nokia sẽ tạo ra cơ hội cho công ty thực hiện đổi mới hệ thống và giải quyết những thách thức trong thiết kế hướng đến môi trường SOHO, giúp cải thiện chất lượng tín hiệu, bảo mật dữ liệu và khả năng làm việc.
Femtocell Multi-band cũng đi kèm các giải pháp để các nhà cung cấp dễ dàng tích hợp các tính năng kết nối tiên tiến, chẳng hạn như tự tổ chức, tự tối ưu hóa, cắm-chạy trên kết nối internet tiêu chuẩn hay VoLTE.
Giải pháp Femtocell Multi-band hiện đang được sản xuất thử nghiệm, và các mẫu đang được đánh giá ở một số khu vực trên thế giới trước khi chính thức phát hành vào cuối năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.