Qualcomm kiện Meizu vi phạm bằng sáng chế

17/10/2016 10:54 GMT+7

Qualcomm vừa tiến hành khởi kiện nhà sản xuất smartphone Trung Quốc – Meizu với lý do vi phạm bằng sáng chế. Đại diện Qualcomm nhấn mạnh, Meizu đã từ chối đàm phán.

Theo CNET, bằng sáng chế của Qualcomm đã bị Meizu xâm phạm tại 3 quốc gia là Mỹ, Đức và Pháp. Đây cũng đều là các quốc gia đề cao tính sáng tạo, tính sở hữu, cũng như yếu tố bản quyền. Do đó, Meizu sẽ lại càng gặp phải nhiều bất lợi.
Đại diện Qualcomm cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần đề cập tới vấn đề này, nhưng phía Meizu dường như vẫn luôn trốn tránh trách nhiệm. Điều này buộc chúng tôi phải đâm đơn kiện lên các Tòa án, nhằm bảo vệ quyền lợi của mình”.
Trước đó, vào tháng 6.2016 vừa qua, Qualcomm cũng không ít lần tuyên bố, một số smartphone của Meizu chạy vi xử lý MediaTek đã vi phạm nghiêm trọng luật sở hữu trí tuệ, cũng như bằng sáng chế liên quan tới kết nối 3G và 4G của hãng này.
Sau đó, phía Meizu từng chia sẻ sẽ làm việc với Qualcomm nhằm đi tới những thỏa thuận cuối cùng. Nhưng xem ra, các cuộc đàm phán giữa công ty Trung Quốc với hãng sản xuất vi xử lý hàng đầu thế giới đều chẳng đi tới đâu, thậm chí là ngày càng xấu đi.
Nhìn chung, vụ kiện từ phía Qualcomm là dấu hiệu không mấy tốt đẹp dành cho Meizu. Bởi cùng lúc, công ty sẽ phải căng sức ở 3 mặt trận: thị trường di động nội địa tại Trung Quốc, thị trường di động quốc tế và cả cuộc chiến pháp lý cam go sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.