Qualcomm phát triển nền tảng camera kết nối mới

19/10/2016 09:46 GMT+7

Qualcomm chính thức giới thiệu nền tảng camera mở rộng có khả năng hỗ trợ Linux, tích hợp các phần mềm phân tích và xử lý cao cấp.

Theo TechCrunch, tại sự kiện Qualcomm 4G/5G Summit vừa tổ chức tại Hồng Kông, bên cạnh việc tung ra các vi xử lý mới, Qualcomm cũng triển khai kế hoạch hỗ trợ chức năng camera trên một phạm vi rộng hơn.
Nền tảng máy ảnh kết nối mới vượt ra ngoài các mảng hỗ trợ hiện tại của Qualcomm cho máy ảnh điện thoại thông minh. Nó được xây dựng dựa trên kinh nghiệm nhiều năm và nhiều công nghệ sử dụng trong hàng tỉ máy ảnh trên thị trường di động; giúp các nhà sản xuất đẩy nhanh sự phát triển của máy ảnh kết nối thông minh dưới nhiều hình thức đa dạng như máy ảnh 360 độ, thực tế ảo, camera giám sát IP, camera hành trình, máy ảnh gắn trên người hay các camera thể thao.
Nền tảng này sẽ phục vụ cho một loạt chức năng khác nhau, với các hỗ trợ được tích hợp sẵn cho công nghệ không dây như 4G, Wi-Fi và Bluetooth, học sâu (deep learning), phân tích video, mã hóa 4K và các tùy chọn bảo mật khác nhau.
Trái tim của hệ thống này là bộ vi xử lý Snapdragon 625 và các tính năng hỗ trợ cho hệ điều hành Linux, bộ API quản lý phân tích video và bộ SDK cho camera kết nối. Tất cả những điều trên được kết hợp lại trong một nền tảng phần mềm, phần cứng với máy ảnh giúp các nhà sản xuất đẩy nhanh thời gian thương mại hóa. Thiết kế tham khảo đã được phát triển với sự trợ giúp của Thundercomm Technology - sẽ phụ trách khâu phân phối và hỗ trợ kỹ thuật trên toàn thế giới.
Thiết kế mẫu sẽ có sẵn cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) vào cuối năm, với các sản phẩm thương mại sẽ đến ngay sau đó không lâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.