Qualcomm ra mắt chip tai nghe không dây khử tiếng ồn

26/03/2020 16:51 GMT+7

Qualcomm vừa công bố một vài chip mới hướng đến tai nghe không dây thực sự, bao gồm dòng QCC514x cao cấp và dòng QCC304x rẻ hơn, hứa hẹn mang đến các tính năng hấp dẫn.

Theo SlashGear, điểm nhấn đáng chú ý nhất trong số này là khả năng khử tiếng ồn chủ động (hoặc ANC), giúp giảm hoặc thậm chí tắt âm thanh bên ngoài khi người dùng đang sử dụng tai nghe. Một vài tai nghe đã hỗ trợ điều này nhưng thường là thiết bị đắt tiền như AirPods Pro, do đó các công ty phải xây dựng giải pháp cho riêng mình.
Những con chip mới này đã tích hợp hỗ trợ cho tính năng ANC, cũng như âm thanh “rỉ tai” để người dùng nghe một số âm thanh xung quanh khi cần. Điều đó sẽ làm cho các tính năng này dễ dàng tìm thấy trên tai nghe rẻ hơn.
Một cải tiến lớn khác trong hai con chip là thứ được Qualcomm gọi là TrueWireless Mirroring. Trong tai nghe không dây thực sự, chỉ một tai nghe nhét tai được kết nối với điện thoại tại bất kỳ thời điểm nào, trong khi tai nghe khác kết nối với tai nghe đầu tiên. Tuy nhiên, điều này có thể khiến cho kết nối Bluetooth trở nên thiếu ổn định nếu điện thoại cách xa tai nghe chính hơn so với tai nghe phụ.
Với tính năng này, trong khi chỉ có một tai nghe được kết nối với điện thoại, kết nối đó được nhân đôi với tai nghe khác và điện thoại (hoặc nguồn âm thanh khác) có thể chuyển đổi liền mạch giữa một trong hai tai nghe để có kết nối ổn định nhất.
Cuối cùng, khả năng hỗ trợ trợ lý giọng nói đa nền tảng được tích hợp vào cả hai chip, vì vậy người dùng có thể sử dụng bất kỳ trợ lý giọng nói nào họ muốn mà không cần các giải pháp tùy chỉnh. Trong chip cao cấp QCC5141, trợ lý giọng nói cũng hỗ trợ kích hoạt bằng giọng nói, một tính năng gần như chỉ có trên các thiết bị hỗ trợ H1 của Apple, như AirPods thế hệ thứ hai hoặc AirPods Pro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.