Qualcomm sẽ phải thay đổi chiến lược bằng sáng chế

25/08/2019 14:59 GMT+7

Qualcomm sẽ không phải đối mặt với đầy đủ các hậu quả đến từ phán quyết chống độc quyền của tòa án Mỹ, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Theo Engadget, tòa phúc thẩm vòng thứ chín đã đưa ra phán quyết tạm thời dừng cả hai yêu cầu, bao gồm buộc Qualcomm phải cấp giấy phép bằng sáng chế cho các đối thủ và cấp giấy phép bằng sáng chế trước khi khách hàng mua chip.
Hiện tại Qualcomm đang gửi đơn kháng cáo về vụ kiện chống độc quyền. Qualcomm tuyên bố khoản bồi thường là rất quan trọng để họ đầu tư vào công nghệ như là một phần của “khoảnh khắc quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang 5G”. Nhưng phán quyết mà Qualcomm đang đối diện được cho là khó có khả năng lật ngược hoàn toàn.
Về cơ bản, phán quyết đưa ra sẽ làm thay đổi đáng kể chiến lược bằng sáng chế hiện tại của Qualcomm. Reuters cho biết Qualcomm sẽ phải đàm phán lại tất cả các thỏa thuận về chip và bằng sáng chế hiện tại của mình, và bất kỳ thỏa thuận mới nào cũng cần phải tôn trọng các yêu cầu khắt khe hơn. Điều này có khả năng ảnh hưởng đáng kể đến thu nhập của Qualcomm dựa trên giấy phép bằng sáng chế.
Việc Qualcomm có đạt được những gì họ muốn thông qua kháng cáo hay không là rất khó bởi tòa án xác định rằng Qualcomm đã kìm hãm sự cạnh tranh và thu tiền bản quyền cao một cách vô lý. Công ty sẽ cần phải cho thấy các hoạt động của mình công bằng như thế nào trong thời gian dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.