Qualcomm thay giám đốc điều hành

06/01/2021 09:00 GMT+7

Qualcomm vừa thông báo chủ tịch hiện tại Cristiano Amon sẽ trở thành CEO tiếp theo của công ty nhằm thay thế cho Steve Mollenkopf sắp nghỉ hưu sau 26 năm gắn bó với công ty.

Theo Neowin, sau khi nghỉ hưu, Mollenkopf sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò cố vấn chiến lược cho Qualcomm. Amon sẽ đảm nhận vai trò mới vào ngày 30.6.
Trong phát biểu của mình, Amon cho biết ông cảm thấy rất vinh dự khi được đảm nhận vai trò CEO tiếp theo của Qualcomm, cho thấy sự tin tưởng của Steve và Hội đồng quản trị công ty đối với ông. Với vai trò đi đầu trong lĩnh vực đổi mới trong nhiều thập kỷ qua, Amon mong muốn Qualcomm tiếp tục duy trì vị trí này trong tương lai.
“Ngoài việc thúc đẩy việc mở rộng 5G vào các thiết bị phổ thông, Qualcomm đang đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của nhiều ngành khi công nghệ của công ty trở nên thiết yếu để kết nối mọi thứ với đám mây. Tôi mong muốn được làm việc với 41.000 nhân viên trên toàn thế giới để tạo ra những công nghệ cách mạng hóa cách mọi người sống, làm việc và kết nối với nhau”, ông Amon nói.
Được biết, Mollenkopf năm nay 52 tuổi và là Giám đốc điều hành của Qualcomm từ tháng 3.2014. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình ở Qualcomm với tư cách là một kỹ sư. Ông Amon là Chủ tịch của Qualcomm Incorporated từ tháng 1.2018.
Trên thực tế, Amon đại diện cho những nỗ lực của Qualcomm trong công nghệ 5G khi luôn có mặt trên sân khấu trong các bài phát biểu chính của Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Snapdragon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.