Qualcomm, ZTE và China Mobile thử nghiệm thành công mạng 5G

18/11/2017 21:52 GMT+7

Qualcomm, ZTE và China Mobile vừa thông báo đã thử nghiệm thành công hệ thống mạng 5G đầu tiên trên thế giới, cho phép truyền dữ liệu ở tốc độ tối đa gigabit/giây (> 1 Gbps) với độ trễ dưới 4 ms.

Theo PhoneArena, độ trễ mà ba hãng công nghệ nói trên đạt được thấp hơn nhiều so với 20 ms tiêu chuẩn cho các mạng LTE hiện tại. Hệ thống mới dựa trên tiêu chuẩn 3GPP (Third Generation Partnership Project) được thiết lập bởi nhiều công ty viễn thông tạo ra cho các thiết bị 3G, 4G và mới nhất là 5G.
Bởi vì tiêu chuẩn 3GPP sẽ được sử dụng bởi ngành công nghiệp nên khi mạng 5G được phát triển, các công ty công nghệ lớn đều dựa trên nó nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc thương mại hóa sản phẩm trong tương lai.
Nhóm nghiên cứu Qualcomm, ZTE và China Mobile đã đáp ứng các đặc tính kỹ thuật 3GPP Release 15 5G New Radio, mặc dù phiên bản 15 sẽ chỉ được công bố sớm nhất vào tháng 9.2018.
Liên quan đến hệ thống thử nghiệm, các thiết bị được sử dụng bao gồm trạm cơ sở 5G New Radio từ ZTE, nguyên mẫu 5G 6 GHz New Radio từ Qualcomm và dữ liệu được truyền qua băng tần 3,5 GHz sử dụng băng thông 100 MHz.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.