Quan chức Facebook tiếp tục bán cổ phiếu

09/11/2012 14:38 GMT+7

(TNO) Nữ Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg đã tiếp tục bán cổ phiếu của trang mạng xã hội trong tuần này.

(TNO) Nữ Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg đã tiếp tục bán cổ phiếu của trang mạng xã hội trong tuần này, theo tin tức Reuters đăng tải ngày 9.11.

Bà Sandberg đã bán khoảng 176.000 cổ phiếu, trị giá gần 3,75 triệu USD vào hôm 6.11.

Trước đó, vào hôm 1.11, bà đã bán gần gấp đôi số lượng cổ phiếu nói trên để thu về một khoản tiền trị giá lên đến 7,4 triệu USD.

Trong tuần này, ông Mike Schroepfer - Phó chủ tịch phụ trách mảng kỹ thuật của Facebook - cũng đã “giải phóng” một khoản cổ phần trị giá 663.000 USD, theo Reuters.

Được biết, các đợt bán cổ phiếu của các nhân vật chủ chốt tại trang mạng xã hội Facebook là điều đã được dự đoán từ trước, khi mà Facebook đã cho công bố ba thời điểm cho phép nhân viên quản trị cao cấp được phép lợi nhuận hóa số cổ phiếu nội bộ mà họ được thưởng.

Đợt mở bán đầu tiên đã bắt đầu từ hôm 29.10, đợt kế tiếp sẽ bắt đầu vào ngày 14.11 và đợt cuối cùng dự kiến sẽ diễn ra sau đó một tháng.

Tương tự như một số nhân viên điều hành cấp cao khác của Facebook, bà Sandberg đã chọn phương thức giao dịch 10b5-1, vốn là cơ chế bán cổ phiếu tự động khi thời hạn cấm hết hiệu lực do Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) phê duyệt.

Nữ Giám đốc điều hành này hiện đang sở hữu lượng cổ phần trị giá khoảng 720 triệu USD, vì vậy số cổ phiếu mà bà vừa bán ra không đáng kể.

Được biết, giá cổ phiếu của Facebook đã giảm xuống dưới mức 20 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch rạng sáng 9.11 trên sàn giao dịch Nasdaq (Mỹ).

Lần đầu tiên giá cổ phiếu Facebook rớt xuống dưới ngưỡng này là vào tháng 8.2012, tức chỉ bằng một nửa mức giá chào sàn.

Hoàng Uy

>> Facebook mua Instagram giá 715 triệu USD
>> Nếu Facebook thất bại, Zuckerberg đã làm lính Microsoft
>> Một điều hành cấp cao rời Facebook
>> Facebook tăng tiền dàn xếp vụ kiện Sponsored Story
>> Facebook vượt mức 1 tỉ thành viên
>> CEO Facebook gặp Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev
>> Đồng sáng lập Facebook tiếp tục "xả hàng
>> Cổ phiếu rớt giá, Facebook mất 50 tỉ USD
>> Bán tháo cổ phiếu Facebook
>> Facebook gặp hạn vì IPO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.