Quân đội Mỹ phát triển công nghệ đọc ý nghĩ binh lính

10/11/2015 09:37 GMT+7

(TNO) Bằng việc phân tích sóng não, công nghệ mới của Anthony Ries sẽ đọc được ý nghĩ của con người trong tương lai không xa.

(TNO) Bằng việc phân tích sóng não, công nghệ mới của Anthony Ries sẽ đọc được ý nghĩ của con người trong tương lai không xa.

MIND Lab, nơi Anthony Ries đang thực hiện thí nghiệm đọc ý nghĩ của các binh lính - Ảnh chụp màn hình EngadgetMIND Lab, nơi Anthony Ries đang thực hiện thí nghiệm đọc ý nghĩ của các binh lính - Ảnh chụp màn hình Engadget
Từ trước đến nay, các nhà phân tích tình báo quân sự đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu theo dõi kỹ lưỡng vô số bức ảnh từ nhiều nguồn trinh thám khác nhau, chẳng hạn như máy bay không người lái và cả hệ thống giám sát, trang Engadget (Mỹ) đưa tin.

Tuy nhiên, sắp tới công việc này sẽ không còn phức tạp như trước nữa, nhờ chương trình tự động được phát triển bởi Anthony Ries, tiến sĩ khoa học thần kinh nhận thức.

Tiến sĩ Ries hiện làm việc cho một cơ quan nghiên cứu của quân đội Mỹ có tên gọi "The MIND Lab", đây là nơi thử nghiệm chương trình có thể đọc được thông tin sóng não, hay nói cách đơn giản hơn là đọc được ý nghĩ của con người.

Trong một cuộc thí nghiệm gần đây, ông đã cho một binh sĩ kết nối với máy tính thông qua điện não đồ và yêu cầu anh ta nhìn qua một loạt ảnh chạy trên máy tính với tốc độ 1 ảnh/giây. Tất cả ảnh này đều nằm trong 5 phân loại gồm: tàu, gấu trúc, dâu, bướm và đèn chùm.

Sau khi xem xong, máy tính cho biết trong tất cả ảnh thì anh lính này tập trung nhìn nhiều nhất vào những ảnh có liên quan đến tàu thuyền. Bằng cách ghi nhận những thay đổi trong sóng não của đối tượng, công nghệ của Ries đã có thể nhận biết được "câu trả lời" của người này một cách nhanh nhất có thể.

Theo đó, khi nhìn thấy những vật có vẻ liên quan, não của người lính này có thể tạo ra đường sóng não khác hẳn với những ảnh mà anh không quan tâm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.