Quảng cáo Nikon bằng máy ảnh... Fujifilm?

16/03/2016 16:40 GMT+7

Nhiếp ảnh gia David McDonald vừa đăng tải lên tài khoản cá nhân hình ảnh bảng quảng cáo bị lỗi của Nikon tại một cửa hàng máy ảnh ở Belfast, Bắc Ireland.

Nhiếp ảnh gia David McDonald vừa đăng tải lên tài khoản cá nhân hình ảnh bảng quảng cáo bị lỗi của Nikon tại một cửa hàng máy ảnh ở Belfast, Bắc Ireland.

Hình ảnh chiếc máy ảnh Fujifilm X100 được đặt bên cạnh logo Nikon - Ảnh chụp màn hìnhHình ảnh chiếc máy ảnh Fujifilm X100 được đặt bên cạnh logo Nikon - Ảnh chụp màn hình
Theo adweek, như bức ảnh đăng tải thì logo của Nikon được đặt ngay bên cạnh một chiếc máy ảnh, và bên dưới là dòng chữ giới thiệu về hệ thống ống kính giàu truyền thống của hãng. Tuy nhiên, chiếc máy ảnh sau đó được xác định không phải của Nikon mà là từ đối thủ đồng hương Fujifilm với tên gọi X100.

Sau khi bức ảnh được đăng tải đã có nhiều nguồn trái chiều về nội dung, có thể do một sai sót hoặc một dụng ý nào đó từ Nikon. Tuy nhiên, các chuyên gia nhiếp ảnh tại Petapixel thì lại có nhận định rằng đây chỉ là bức ảnh đã được qua chỉnh sửa, mặc dù bản thân tác giả McDonald khẳng định đó là bức ảnh chưa chỉnh sửa, thậm chí nêu rõ cả địa điểm chụp.

Hiện tại Nikon vẫn chưa đưa ra phản ứng nào liên quan đến thông tin đăng tải từ McDonald.

Đây không phải là lần đầu tiên Nikon gặp rắc rối về bức ảnh đã qua chỉnh sửa. Gần đây, Nikon Singapore đã đăng tải bức hình của một nhiếp ảnh gia có tên Chay Yu Wei chụp tại Trung tâm mua sắm ChinaTown ở Singapore, nhưng sau đó các chuyên gia nhiếp ảnh nhanh chong phát hiện ra bức hình vô lý, và bản thân tác giả cũng đã đứng ra gửi lời xin lỗi vì trò đùa của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.