Ra mắt Instagram Lite dành cho thiết bị cấu hình thấp

11/03/2021 15:14 GMT+7

Instagram trở thành ứng dụng mới nhất cung cấp phiên bản rút gọn (Lite) nhằm hướng đến các thiết bị cấu hình thấp để giúp nhiều người dùng tiếp cận dịch vụ hơn.

Theo Neowin, mang tên Instagram Lite, ứng dụng được triển khai đến 170 quốc gia. Do phần lớn mã đã được cung cấp trên đám mây nên gói Instagram Lite chỉ cần mang những thứ cần thiết. Vì vậy phiên bản rút gọn này chỉ có dung lượng 2 MB, thấp hơn nhiều so với con số 30 MB mà phiên bản Instagram thông thường yêu cầu.
Vì đây là ứng dụng Lite nên nó không đi kèm với bộ tính năng giống như ứng dụng Instagram thông thường. Người dùng Instagram Lite được trang bị nhiều thứ mà họ dựa vào hằng ngày như hỗ trợ video, nhắn tin, chế độ tối, GIF và nhãn dán. Một số tính năng đã bị cắt bao gồm hoạt ảnh vốn chứa nhiều dữ liệu như chuyển đổi hình khối và bộ lọc AR. Hãng cũng loại bỏ một số biểu tượng không có nhiều ý nghĩa đối với người dùng smartphone như biểu tượng thùng rác để loại bỏ thứ gì đó, thay vào đó, chữ “X” được sử dụng.
Ở giai đoạn đầu, Instagram Lite sẽ đến với 170 quốc gia trước khi đến với người dùng toàn cầu trong tương lai. Người dùng hiện có thể tải ứng dụng này về từ Google Play Store.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.