Rakuten mua startup thương mại di động Curbside

0 Thanh Niên Online
Hãng Rakuten (Nhật Bản) cho biết đã mua lại công ty khởi nghiệp (startup) Curbside, một nền tảng thương mại di động kết nối các cửa hàng với khách hàng.
Rakuten muốn mở rộng thị trường vào nhóm khách hàng tiêu dùng sau thương vụ Curbside /// Ảnh: Reuters Rakuten muốn mở rộng thị trường vào nhóm khách hàng tiêu dùng sau thương vụ Curbside - Ảnh: Reuters
Rakuten muốn mở rộng thị trường vào nhóm khách hàng tiêu dùng sau thương vụ Curbside
Ảnh: Reuters
Theo TechCrunch, Curbside được thành lập vào năm 2013 bởi cựu kỹ sư của Apple. Hãng đã phát triển thành công ứng dụng có thể tìm kiếm hàng hóa ở địa phương theo thời gian thực thông qua các nhà bán lẻ và sử dụng công nghệ dựa trên địa điểm để thông báo cho cửa hàng khi khách hàng đến. Curbside hiện có hơn 8.000 địa điểm ở Mỹ cùng nhiều nơi khác ở Canada và Ấn Độ.
Startup này cũng phát triển bộ SDK có tên ARRIVE dành cho thiết bị di động cho phép nhà bán lẻ nhìn thấy thời điểm khách hàng đến cửa hàng của họ để đặt hàng, đặt hàng trên thiết bị di động hay đăng ký các cuộc hẹn. Các khách hàng của ARRIVE có CVS, Sephora, Chipotle, Nordstrom, Pizza Hut, Chevron, Boston Market, Westfield, HEB và Yelp.
Curbside trước đây cũng đã huy động được 40 - 50 triệu USD từ các nhà đầu tư lớn như CVS, Index Ventures, Sutter Hull Ventures, AME Cloud Ventures, Qualcomm Ventures, Chicago Ventures...
Trong khi đó, Rakuten là hãng tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Nhật Bản vào năm 1997. Hiện tại, hãng đã mở rộng với hơn 70 doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử, công nghệ tài chính, nội dung số và các dịch vụ truyền thông cho hơn 1,2 tỉ người dùng trên toàn thế giới.
Rakuten cho biết thương vụ này sẽ cung cấp cho khách hàng nhiều cách kết nối với các cửa hàng và người bán hơn, cho phép họ đặt hàng trước bằng thiết bị di động. Curbside sẽ tập trung toàn bộ vào mảng khách hàng tiêu dùng của Rakuten.
Kết hợp với ứng dụng truyền thông Viber và eBates mà hãng đang sở hữu cùng nhiều khoản đầu tư vào các công ty như Pinterest, Lyft, Cabify; Rakuten có thể tiếp cận đối tượng người tiêu dùng theo nhiều cách khác nhau. Hiện Rakuten cũng có quan hệ đối tác với Walmart tại Nhật Bản với cửa hàng tạp hóa trực tuyến.
Sau thương vụ này, đội ngũ 60 người của Curbside sẽ vẫn tiếp tục hoạt động ở trụ sở chính tại thung lũng Silicon.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Qualcomm vừa công bố danh mục nền tảng Qualcomm Snapdragon Compute /// Ảnh: N.M.T

Cơ hội bùng nổ laptop 'siêu di động' giá rẻ

Các nền tảng công nghệ vừa được công bố rạng sáng nay 6.12 (giờ Việt Nam) mở đường cho các nhà sản xuất sớm tung ra các dòng laptop cực kỳ nhỏ gọn, mỏng nhẹ và được bán với mức giá chỉ từ 299 USD (khoảng 7,2 triệu đồng).

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng