Raspberry Pi 4 chính thức ra mắt

24/06/2019 15:56 GMT+7

Raspberry Pi Foundation vừa chính thức công bố Raspberry Pi 4 với mức giá khởi điểm chỉ 35 USD, tương đương với các phiên bản trước đây.

Theo Neowin, Raspberry Pi 4 là một bản nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Mẫu Raspberry Pi 4 mới sử dụng vi xử lý Broadcom BCM2711, ARM Cortex-A72 lõi tứ tốc độ 1,5 GHz; trong khi đó phiên bản cũ Raspberry Pi 3 chỉ sử dụng chipset ARM Cortex-A53 lõi tứ tốc độ 1,2 GHz.
Raspberry Pi 4 vẫn tiếp tục truyền thống là một trong những thiết bị tính toán linh hoạt và tiết kiệm chi phí nhất, có thể được sử dụng cho các ứng dụng IoT được thiết kế bởi chính người dùng hay hoạt động như một máy tính để bàn hoàn chỉnh. Raspberry Pi 4 có hai cổng micro-HDMI đều có thể hỗ trợ một màn hình 4K chạy ở tốc độ 60 khung hình/giây hoặc hai màn hình 4K chạy ở tốc độ 30 khung hình/giây; cổng Ethernet tốc độ gigabit, hai cổng USB 3.0 Loại A và hai cổng USB 2.0 Loại A.
Eben Upton, đồng sáng lập của Raspberry Pi cho biết "tầm nhìn đằng sau Raspberry Pi 4 hướng đến việc giúp mọi người có thể trải nghiệm PC đa phương tiện phong phú. Bằng cách cung cấp một mức độ hiệu suất vừa phải cho hầu hết người dùng, chúng tôi đã có thể làm điều này với chi phí chỉ bằng một phần mười so với một máy tính để bàn truyền thống".
Raspberry Pi 4 có phiên bản RAM 1 GB, 2 GB, 4 GB với mức giá lần lượt là 35 USD, 45 USD và 55 USD; dự kiến sẽ được sản xuất cho đến ít nhất tháng 1.2026. Bộ kit của sản phẩm bao gồm chuột, bàn phím, thẻ SD, nguồn điện, dây cáp và vỏ cho bo mạch sẽ có giá 105 USD.
Bản thân sản phẩm chỉ đi kèm với bo mạch và bạn cũng có thể mua thẻ SD được cài sẵn phần mềm. Raspberry Pi 4 cũng được cài sẵn các ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở khác nhau như Scratch, Python và C ++.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.