Robot tình cảm gây ‘sốt’ tại Nhật, bán hết 1.000 mẫu trong vòng một phút

24/06/2015 02:07 GMT+7

(TNO) Robot tình cảm có giá khoảng 1.610 USD/con đã bán hết 1.000 mẫu trong vòng một phút tại Nhật, trang công nghệ CNET (Mỹ) đưa tin.

(TNO) Robot tình cảm có giá khoảng 1.610 USD/con đã bán hết 1.000 mẫu trong vòng một phút tại Nhật, trang công nghệ CNET (Mỹ) đưa tin ngày 21.6.

Robot tình cảm Pepper - Ảnh: Reuters

Robot Pepper đáng yêu lần đầu được giới thiệu cách đây một năm ở Nhật Bản dựa trên sự hợp tác giữa công ty điện thoại di động và hãng viễn thông SoftBank cuối cùng đã được bán ra cho người tiêu dùng.

Các robot được bán ra vào lúc 10 giờ sáng 20.6. Chỉ trong một phút, toàn bộ 1.000 robot trong đợt đầu tiên đã được khách hàng đăng ký mua sạch, với mức giá 198.000 ¥ (khoảng 1.610 USD) mỗi con.

Pepper được tạo ra nhằm mục đích để hoạt động như một thành viên trong gia đình. Nó được lập trình để giao tiếp với người dùng, nghe lệnh từ giọng nói. Và lần đầu tiên một con robot có thể đọc được cảm xúc của con người để tương tác.

Pepper không được tạo ra để làm nhiều việc, vai trò của Pepper chủ yếu nghiêng về cảm xúc nhiều hơn.

"Robot này đã được tạo ra để làm cho mọi người hạnh phúc trong quá trình tương tác với nó. Pepper là một chú robot tình cảm, không phải robot chức năng để làm việc vặt trong nhà như rửa chén, hay giặt đồ", SoftBank ghi rõ hướng dẫn sử dụng robot.

"Pepper sẽ giúp mọi người phát triển, nâng cao đời sống, tạo điều kiện cho các mối quan hệ, nó sẽ mang lại niềm vui cho người dùng, cung cấp cho họ một số dịch vụ và kết nối họ với thế giới bên ngoài", những nhà phát minh Pepper cho biết.

Thú vị hơn, các robot thậm chí sẽ phát triển cá tính riêng dựa vào cách con người tương tác với nó. Nó sẽ hạnh phúc khi được chú ý, và cáu kỉnh khi không có ai ngó ngàng tới.

Pepper có diện mạo khá giống nhân vật manga Astro Boy, đó là sự cố ý. CEO SoftBank, ông Masayoshi Son đã lấy cảm hứng từ các nhân vật hoạt hình thời thơ ấu của mình.

Pepper được trang bị một máy tính bảng để hiển thị cảm xúc của mình, và hoạt động dựa trên gói dữ liệu từ điện toán đám mây, kèm theo đó là phí bảo hiểm. Tất cả chi phí cho Pepper có giá khoảng 24.600 ¥ (200 USD)/tháng.

SoftBank hiện đang lên kế hoạch mở rộng sản xuất Pepper cho thị trường thế giới, dự kiến hợp tác sản xuất với tập đoàn công nghệ Đài Loan Foxconnp và trang mua sắm trực tuyến khổng lồ Alibaba của Trung Quốc.

Đợt mở bán tiếp theo của 1.000 robot Pepper được lên kế hoạch vào tháng 7 tại Nhật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.