Salesforce thâu tóm Tableau Software giá 15,3 tỉ USD

Thu Thảo
Thu Thảo
11/06/2019 10:36 GMT+7

Hãng công nghệ Mỹ Salesforce hôm 10.6 quyết định mua công ty dữ liệu lớn Tableau Software với giá 15,3 tỉ USD, đánh dấu thương vụ thâu tóm lớn nhất lịch sử doanh nghiệp.

Theo CNBC, Tableau có trụ sở ở Seattle (Mỹ) với hơn 86.000 khách hàng, trong đó có nhiều đối thủ nặng ký về công nghệ như Verizon Communications và Netflix. Salesforce đưa ra mức giá thâu tóm cao hơn 42% so với ngưỡng giá đóng cửa Tableau hồi cuối tuần trước.
Thỏa thuận giữa đôi bên đến vài ngày sau khi Google của Alphabet thâu tóm hãng phân tích dữ liệu lớn Looker với giá 2,6 tỉ USD. Nhà phân tích Steve Koenig tại hãng Wedbush Securities cho hay thương vụ sẽ giúp Salesforce tăng tốc lộ trình phát triển sáng kiến Customer 360, giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện hơn về khách hàng và rộng hơn vào sáng kiến phân tích của họ.
Phân tích dữ liệu lớn là quy trình phức tạp được dùng để khám phá nhiều mô hình ẩn, mối tương quan chưa được biết đến, xu hướng thị trường hoặc sở thích của khách hàng. Hoạt động này giúp giới doanh nghiệp đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn.
Thỏa thuận giữa Salesforce và Tableau hoàn tất vào quý 3/2019, sau đó Tableau sẽ hoạt động độc lập với sự dẫn dắt của CEO Adam Selipsky và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp hiện tại.
Đồng CEO Salesforce Marc Benioff cho biết: “Tableau giúp mọi người nhìn và hiểu dữ liệu, trong khi Salesforce giúp mọi người có liên hệ và hiểu khách hàng”. Công ty có trụ sở ở San Francisco cho hay thương vụ có thể giúp doanh thu hãng tăng thêm 400 triệu USD vào năm 2020, song sẽ khiến lợi nhuận điều chỉnh hạ một chút.
Cổ phiếu Tableau tăng 35% lên 169,5 USD, trong khi Salesforce giảm khoảng 5% xuống 156,43 USD trong phiên giao dịch sớm hôm 10.6 (giờ Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.