Samsung chiếm một nửa thị trường bộ nhớ smartphone

Thành Luân
Thành Luân
09/07/2021 13:36 GMT+7

Strategy Analytics đã tổng kết nghiên cứu của mình về thị trường bộ nhớ smartphone toàn cầu trong quý 1, cho thấy ngành công nghiệp này đang phát triển dựa trên sự phục hồi sau cuộc tấn công của Covid-19 .

Theo GizChina, thị trường bộ nhớ smartphone được Strategy Analytics thống kê gồm mô-đun DRAM và chip nhớ flash NAND, với ước tính 49% thị trường thuộc sở hữu của Samsung đến từ Hàn Quốc. Vị trí thứ hai thuộc về SK Hynix (23%) và Micron ở vị trí thứ 3 với xấp xỉ 14%.
Như vậy, ba công ty hàng đầu kiểm soát 86% toàn ngành bộ nhớ smartphone. Tất cả nhà cung cấp bộ nhớ cho smartphone khác cùng nhau nắm giữ khoảng 14% thị trường.
Trong quý đầu tiên của năm nay, phân khúc chip nhớ NAND trên thị trường smartphone đã tăng trưởng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Samsung Memory đạt 42%, trong khi SK Hynix đạt 20% và Kioxia với 19%.
Khu vực DRAM ghi nhận mức tăng trưởng 21%. Samsung Memory dẫn đầu với 54%. Tiếp theo là SK Hynix và Micron với lần lượt là 25% và 20%.
Chuyên gia nghiên cứu Stephen Entwistle của Strategy Analytics nhận xét, “Nhu cầu mạnh mẽ về smartphone 5G tạo ra một luồng gió cho sự tăng trưởng của thị trường bộ nhớ smartphone. Các nhà cung cấp bộ nhớ dự kiến sẽ đáp ứng nhu cầu 5G bằng việc giới thiệu các giải pháp bộ nhớ UFS 3.1 và gói đa chip LPDDR5 dung lượng cao. Tuy nhiên, tình trạng thiếu hụt các thành phần không phải bộ nhớ đang diễn ra có thể làm giảm triển vọng của thị trường bộ nhớ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.